Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng

Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng
Ngân hàng hiện đang là một trong những lĩnh vực ngành nghề quan trọng hàng đầu của nền kinh tế trong bất kì giai đoạn phát triển nào. Ngành ngân hàng sẽ được các trường đào tạo trang bị những kiến thức chuyên sâu. Từ đó giúp bạn có thể theo đuổi việc làm với sự tăng trưởng khởi sắc của các ngân hàng hiện nay. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn, bạn có thể tham khảo để có cuộc phỏng vấn tốt nhất cho mình.

Tại sao bạn quyết định trở thành một nhân viên ngân hàng?

Điều cần thiết là phải hiểu động lực của một cá nhân để bắt tay vào một con đường sự nghiệp cụ thể. Đặt câu hỏi này ở đầu cuộc phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về ứng viên của mình. Và động lực của bạn khi làm việc cho tổ chức của họ. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Động lực cơ bản
  • Lịch sử dẫn đến việc tìm kiếm việc làm và lựa chọn nghề nghiệp của họ
  • Thông tin cá nhân

Ví dụ câu trả lời: “Tôi cảm thấy rằng sự nghiệp trong ngành tài chính sẽ là cách sử dụng có lợi nhất kiến ​​thức và kỹ năng của tôi về kế toán và giải quyết vấn đề. Tôi luôn bị thu hút bởi thế giới tài chính và tôi luôn chăm chỉ để mang lại giá trị cho công ty của anh/chị.”

Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng
Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng

Tại sao bạn nghĩ việc làm ở ngân hàng này phù hợp với kỹ năng của bạn?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng những hiểu biết sâu sắc hơn về quá trình đào tạo trước đây của ứng viên. Ở đây, bạn nên tiết lộ lịch sử nghề nghiệp của bạn nhiều hơn một chút. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Liệu ứng viên có hiểu được trách nhiệm của vị trí đó hay không
  • Sự trung thực

Ví dụ câu trả lời: “Sau khi xem xét các yêu cầu công việc và chính sách của công ty anh/chị.  Tôi nghĩ rằng các kỹ năng của tôi về chăm sóc khách hàng, độ chính xác và đầu tư thông minh có thể giúp khách hàng của công ty đưa ra các quyết định tài chính thông minh. Tôi cam kết hoàn toàn bảo mật và đã có kinh nghiệm xử lý những khách hàng khó tính.”

Bạn đã bao giờ phải đối phó với một khách hàng tức giận chưa? Bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Câu hỏi này cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn sâu sắc về kỹ năng dịch vụ khách hàng của ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể biết được bằng ngôn ngữ cơ thể và cách lựa chọn từ ngữ của bạn. Và xem bạn có các kỹ năng cần thiết cho việc làm đòi hỏi sự tương tác và đòi hỏi cao như vậy hay không. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Liệu sự cố vừa qua có khiến ứng viên thay đổi quan điểm
  • Sự thẳng thắn

Ví dụ câu trả lời: “Trong sự cố cuối cùng đó, tôi nhận ra rằng khách hàng chỉ đơn giản là có những kỳ vọng khác nhau. Tôi nhận trách nhiệm đảm bảo sự hài lòng của họ. Bằng cách cho họ xem lại chương trình và cố gắng lắng nghe những lời phàn nàn của họ.”

Bạn cảm thấy những phẩm chất quan trọng nhất cho vị trí việc làm Giao dịch viên ngân hàng là gì?

Có thể một số người đang tìm việc không hiểu rõ về vai trò và trách nhiệm đi kèm với công việc. Tại đây, nhà tuyển dụng có thể thấy bạn cam kết và chuẩn bị như thế nào cho các yêu cầu công việc. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Tư duy rõ ràng
  • Hiểu biết về công việc và các vai trò cần thiết
  • Ứng viên có đặt câu hỏi để làm rõ hay không

Ví dụ câu trả lời: “Một nhân viên ngân hàng cần có khả năng phán đoán, định hướng dịch vụ tốt và khả năng ứng phó tốt trong những hoàn cảnh căng thẳng. Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và đạo đức làm việc vững vàng cũng rất cần thiết cho công việc này.”

Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng
Việc làm ngành ngân hàng | Một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn ngành ngân hàng

Nếu một khách hàng không bị thuyết phục về ngân hàng này, bạn sẽ thay đổi quyết định của họ như thế nào?

Một nhân viên ngân hàng giỏi không chỉ là một nhà quản lý giỏi mà còn là một nhân viên bán hàng giỏi. Nhà tuyển dụng cần bạn làm công việc thuyết phục thêm nhiều khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của họ. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Khả năng bán hàng
  • Họ có thể thuyết phục đến mức nào
  • Sự rõ ràng khi hình thành câu trả lời về việc làm này đối với ứng viên

Ví dụ câu trả lời: “Tôi sẽ xem xét phong cách của họ và xem cách ngân hàng này phù hợp với họ một cách hoàn hảo. Nếu khách hàng tiềm năng đi nước ngoài nhiều, tôi sẽ chỉ cho họ cách cung cấp dịch vụ rút tiền quốc tế của chúng tôi là tốt nhất và thuận tiện nhất. Trong cuộc trò chuyện này, tôi sẽ cố gắng giữ mọi thứ đơn giản và dễ dàng nhất có thể. Để khách hàng cảm thấy đó là sự đầu tư tốt nhất về thời gian và tiền bạc của họ. Tôi muốn nhấn mạnh giá trị gia tăng cá nhân mà ngân hàng có thể mang lại cho họ.”

Bạn sẽ xử lý thế nào trong trường hợp khách hàng bị tính phí rút tiền sai quá mức?

Những câu hỏi cụ thể như thế này có thể xác định liệu ứng viên có giữ được bình tĩnh trong tình huống xảy ra với việc làm này hay không. Có khả năng một khách hàng trở nên tức giận và thậm chí là hung hăng. Và nhân viên ngân hàng sẽ cần phải cẩn thận hơn trong các giao dịch với khách hàng. Điều nhà tuyển dụng cần tìm trong câu trả lời:

  • Khả năng giữ bình tĩnh và kiên nhẫn
  • Kỹ năng phục vụ khách hàng
  • Kĩ năng giao tiếp

Ví dụ câu trả lời: “Tôi đề nghị hợp tác với khách hàng trong việc giải quyết vấn đề này theo quan điểm hợp lý. Tôi sẽ bình tĩnh hướng dẫn khách hàng những việc cần làm trong trường hợp điều này xảy ra vào lần sau. Và cung cấp một số đặc biệt để gọi cho dịch vụ khách hàng trực tiếp. Đồng thời đảm bảo với họ rằng tôi sẽ đích thân nhận cuộc gọi, nếu điều này xảy ra lần nữa.”

Việc Ngon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x