Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn? | Cẩm nang xin việc

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn? | Cẩm nang xin việc

Bạn đã từng đi phỏng vấn tìm việc làm chưa? Bạn đã tự đi xin việc tại một công ty và đã ngồi đối diện trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng  hay chưa?. Bạn thấy câu hỏi nào khó nhất? hóc búa nhất?. Hôm nay chúng ta sẽ cùng chia sẻ với nhau những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn.

nhưng-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van (4)
Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn là gì?

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn

Trong quá trình xin việc, chắc chắn sẽ có một vài câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường xuyên hỏi để kiểm tra năng lực của ứng viên. Dưới đây là các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và gợi ý một số mẹo trả lời cho ứng viên:

📌 Nhóm câu hỏi giới thiệu bản thân

👉 Bạn có thể nói gì về bản thân?

Với câu hỏi phỏng vấn này, bạn cần có một màn giới thiệu thật đặc sắc. Ngoài các thông tin cơ bản, bạn hãy cố gắng nêu bật được khả năng của bản thân mình lên. Nhất là các sở trường và thành tích mà bạn đạt được. Đây chính là yếu tố rất quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá thêm về tiềm năng ứng viên.

👉 Kinh nghiệm của bạn trong công việc này?

Đây là câu hỏi rất hay gặp đối với các ứng viên. Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay người đã có kinh nghiệm thì rất hay bị hỏi. Và cách trả lời nhà phỏng vấn với câu hỏi này đó là: Trả lời một cách chân thành. Bạn hãy nói ra những gì bạn có thể làm được. Những gì bạn đã từng làm. Đừng ba hoa khoác lác trình độ của mình. Nhà tuyển dụng đủ kinh nghiệm để có thể biết được bạn có đang nói thật hay không.

📌Nhóm câu hỏi thử khả năng phản ứng

👉 Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn. Nó đã khiến rất nhiều ứng viên dù giỏi nhưng vẫn phải ra về trong thất bại. Do đó, bạn hãy thật tỉnh táo khi gặp phải câu hỏi này. Hãy đưa ra cho nhà tuyển dụng một con số xứng đáng với bạn ở thời điểm hiện tại.  Đừng bao giờ cố đưa ra một con số không tưởng. Bởi vì nó có thể sẽ khiến bạn phải ra về và tìm việc ở chỗ khác.

👉 Tại sao bạn lại chọn công ty tôi để ứng tuyển?

Đây là một câu hỏi phỏng vấn bạn chắc chắn sẽ gặp. Vì vậy, hãy đề cao việc bạn sẽ học được những kỹ năng gì nhiều hơn như: có thể học hỏi thêm được nhiều kỹ năng nghề nghiệp khác mình còn thiếu, nâng cao các kiến thức chuyên môn…. Đây sẽ là những lý do mà nhà tuyển dụng cảm thấy tin tưởng ở bạn hơn nhiều.

nhưng-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van (4)
Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn

📌Nhóm câu hỏi bẫy ứng viên

👉 Bạn nghĩ sao nếu công ty yêu cầu làm việc tăng ca?

Với câu hỏi này đừng vội mắc lừa. Bởi vì nhà tuyển dụng đang kiểm tra trách nhiệm của bạn với công việc như thế nào thôi. Vì thế, hãy thể hiện rằng bạn là người luôn hết mình với công việc. Hãy sẵn sang mang việc về nhà để xử lý gấp cho kịp tiến độ hoặc yêu cầu của khách hàng trong các dự án.

👉 Bạn sẽ góp ý thế nào nếu thấy sếp mình làm sai?

Đây là câu hỏi khá là khó trả lời. Các ứng viên có thể trả lời câu hỏi này theo mẫu sau: Nếu trong trường hợp người sếp của mình làm sai mà có liên quan tới công việc, tôi sẽ lựa chọn một thời điểm thích hợp để trao đổi trực tiếp một cách thẳng thắn. Tôi tin rằng một người lãnh đạo giỏi sẽ luôn là người biết nên sử dụng thông tin góp ý một cách thật sự có ích vì sự phát triển của công việc chung.

📌 Nhóm câu hỏi về công việc cũ

👉 Bạn khó chịu điều gì nhất ở đồng nghiệp cũ?

Với câu hỏi này, nếu không khôn khéo trong việc trả lời thì chắc chắn tỷ lệ trượt phỏng vấn của bạn là rất cao. Do đó, kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin việc làm trong câu hỏi này đó là đưa ra một vài điểm yếu của đồng nghiệp mà bạn không hài lòng, nhưng cả hai đang dần khắc phục. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn là một người có thể vì lợi ích chung mà sẵn sang hợp tác với nhiều người.

👉 Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn có thể trả lời với những lý do như: định hướng công việc của cá nhân có sự thay đổi, cơ hội thăng tiến không cao, muốn tìm một môi trường làm việc mới năng động hơn cho riêng mình. Đây sẽ là những cau trả lời phỏng vấn có thể giúp bạn chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng.

Những câu hỏi thường gặp
4 chiếc chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi cuộc phỏng vấn xin việc

4 chiếc chìa khóa giúp bạn xin việc thành công

🔑 Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Việc học hỏi kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc từ những người đi trước luôn là điều rất cần thiết. Những người đã đi phỏng vấn từ trước đó chính là những bài học sống dành cho bạn. Hãy biết rút kinh nghiệm từ những thất bại của người đi trước để có thể tránh được trong lượt phỏng vấn của mình. Càng tránh được nhiều vết xe đổ của người đi trước, khả năng thành công của bạn lại càng cao.

🔑 Luyện tập phỏng vấn

Luyện tập là con đường dễ dàng nhất để dẫn tới sự thành công. Vì vậy, trước buổi phỏng vấn 1 ngày, bạn nên luyện tập phong thái của bản thân mình trước gương hoặc trước máy quay để có thể đảm bảo sự tự tin cao độ nhất cho riêng mình. Nếu có điều kiện, hãy nhờ một người bạn đóng vai làm nhà tuyển dụng để bạn có thể thực tập trước. Từ đó bạn sẽ thấy mình có những khuyết điểm nào để khắc phục trong buổi phỏng vấn

🔑 Đọc mẫu câu hỏi phỏng vấn và tự trả lời

Nếu như không thể tìm được một người bạn nhằm thực tập phỏng vấn thì việc tự đọc mẫu câu hỏi phỏng vấn và tự trả lời cũng là một điều không hề tệ. Bạn nên tự quay lại màn tập luyện của mình bằng camera để có thể xem lại những biểu cảm, lời nói của bản thân để có những sự điều chỉnh phù hợp nhất.

🔑 Tìm hiểu về công ty, vị trí ứng tuyển

Việc tìm hiểu kỹ về công ty, vị trí ứng tuyển cũng là những lưu ý khi đi phỏng vấn rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ. Chỉ có tìm hiểu rõ thông tin công ty thì bạn mới có thể có được những câu trả lời đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Quá trình phỏng vấn xin việc quả thực không hề dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn có sự chuẩn bị thật tốt trước khi đi ứng tuyển thì mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng trong chớp mắt.

Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm cần biết những gì?

Tìm việc làm phù hợp ngay hôm nay: Tìm việc nhanh – Tìm việc 24h

Qua bài viết này! Viecngon.com hy vọng rằng bạn sẽ rút ra được cho mình những điều bổ ích để chuẩn bị cho lần phòng vấn sắp tới. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc nhanh hãy tìm ở viecngon.com. Và nếu như bạn là một nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tìm nhân viên chăm và giỏi. Còn ngần ngại gì mà không đăng tin tuyển dụng ngay tại viecngon.com

Việc Ngon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x