6 công việc CNTT lương hấp dẫn trong 2023

6 công việc CNTT lương hấp dẫn trong 2023

Bạn có thể đã nghe nói rằng các công việc CNTT có mức lương cao và sự phát triển nghề nghiệp nhanh chóng, và điều đó đúng trong hầu hết các trường hợp.

Công việc CNTT (Công nghệ thông tin – IT) là các vị trí trong lĩnh vực phần mềm máy tính, phần cứng, lưu trữ/truy xuất dữ liệu và hỗ trợ máy tính. Công nghệ thông tin là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng mang lại nhiều công việc được trả lương cao và phát triển nghề nghiệp. Đây cũng là một trong những lĩnh vực tốt nhất để tìm công việc từ xa.

Vì vậy, cần tập trung mạnh vào các kỹ năng CNTT nếu bạn muốn phát triển các công việc giúp bạn kiếm được thu nhập cao. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số kỹ năng IT khác hiện đang có nhu cầu cao và mang lại mức lương hấp dẫn.

6 công việc CNTT lương hấp dẫn trong 2023

6 công việc CNTT lương hấp dẫn trong 2023

#1. An ninh mạng

Kỹ sư an ninh mạng bảo vệ một tổ chức khỏi các mối đe dọa trên mạng và tích cực phát triển các giao thức được sử dụng để ứng phó và dập tắt các cuộc tấn công mạng. Các nhà phân tích an ninh mạng bảo vệ cơ sở hạ tầng của tổ chức, chẳng hạn như mạng máy tính và thiết bị phần cứng, khỏi tội phạm mạng và tin tặc đang tìm cách gây thiệt hại hoặc đánh cắp thông tin nhạy cảm. Các công ty và tổ chức đề ca việc bảo vệ cơ sở hạ tầng và thông tin kỹ thuật số của họ. Chính vì vậy việc làm IT vị trí an ninh mạng đang có nhu cầu tuyển dụng cao, nhưng nguồn cung lại thiếu nên rất đáng để theo đuổi như một kỹ năng có thu nhập đáng mơ ước.

#2. Trí tuệ nhân tạo

Trong vài năm qua, trí tuệ nhân tạo (AI) đã mở ra những khả năng cho tương lai. Từ khám phá không gian đến phát hiện khối u ác tính, nó đang tạo nên làn sóng trong các ngành công nghiệp, biến những điều không thể thành có thể.

AI được thiết lập để biến đổi thế giới việc làm. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp kết hợp AI vào các quy trình của họ và nhu cầu về các chuyên gia AI sẽ vẫn phát triển.

Do đó, nghề nghiệp AI cũng có sự tăng trưởng ổn định và sẽ tiếp tục được săn đón trong năm 2023.

#3. Điện toán đám mây

Điện toán đám mây chạm đến nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại và nhu cầu về các chuyên gia đám mây là rất lớn. Gần như mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại đều liên quan đến việc tương tác với công nghệ đám mây, dù là người tiêu dùng hay chuyên gia CNTT.

Các chuyên gia về đám mây đang có nhu cầu cao và khi sự phụ thuộc vào truy cập từ xa tiếp tục tăng lên, thì nhu cầu về các chuyên gia CNTT tài năng với các kỹ năng điện toán đám mây chuyên biệt cũng tăng theo.

>> Danh sách việc làm IT mới nhất

#4. Blockchain

Nó không chỉ là Bitcoin. Blockchain được thiết lập để chuyển đổi thanh toán trực tuyến, lưu trữ tệp, quản lý danh tính, bỏ phiếu an toàn, hợp đồng thông minh, … Nhu cầu cao và tăng trưởng việc làm cũng nhanh hơn mức trung bình trong ngành kỹ thuật Blockchain, vì vậy có rất nhiều cơ hội để kiếm được nhiều tiền.

#5. Internet of Things (IoT)

IoT đề cập đến các thiết bị sử dụng các công nghệ kết nối với các đối tượng và hệ thống khác bằng internet. Ví dụ, một chiếc tủ lạnh có thể tự động đặt hàng tạp hóa khi bạn bắt đầu sắp hết. Với một thị trường tương lai có thể lên tới hàng nghìn tỷ đô la, IoT mang đến một tương lai tươi sáng cho các chuyên gia lành nghề.

#6. Lập trình

Ngày nay, cuộc sống con người phụ thuộc và sử dụng rất nhiều thiết bị điện tử khác nhau như: điện thoại, máy tính bảng, PC, laptop,… Đặc điểm chung của chúng là đều chạy các phần mềm khác nhau để thực hiện các chức năng tương ứng. Biết cách viết mã nền tảng cho hầu hết mọi khía cạnh của CNTT, phát triển kiến ​​thức làm việc tốt về các ngôn ngữ lập trình được yêu cầu nhiều nhất và chắc chắn bạn sẽ có thể tăng thu nhập của mình qua việc làm phần mềm, lập trình.

Kết luận

CNTT là một ngành nghề được dự báo có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023 bởi vì nhu cầu ngày càng cao của mọi khía cạnh liên quan đến CNTT trong cuộc sống. Bạn có thể trở thành một kỹ sư CNTT với các kỹ năng bên trên để có công việc với mức lương tốt và rộng mở khả năng phát triển trong tương lai.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x