Tìm việc làm cần biết những gì? Cẩm nang xin việc

Tìm việc làm cần biết những gì? Cẩm nang xin việc

Bạn đang phải loay hoay để tìm việc làm? Bạn vừa mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phỏng vấn. Thậm chí nhiều bạn còn chưa biết phỏng vấn là gì và phải làm gì khi phỏng vấn. Hôm nay Tìm Việc Ngon sẽ giúp bạn có được một chiến lược hoàn hảo, để sẵn sảng chiến đấu với những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Tìm việc làm
Phỏng vấn xin việc – Tìm việc làm hiệu quả

Phỏng vấn xin việc là gì?

Phỏng vấn xin việc hay còn gọi là phỏng vấn tuyển dụng. Đây là một cuộc trò chuyện với hình thức vấn đáp trực tiếp. Trong đó, nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ gặp trực tiếp hoặc trò chuyện qua điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đánh giá kết quả lúc phỏng vấn. Và hồ sơ xin việc để có thể tìm ra được ứng viên phù hợp cho các vị trí việc làm cần tuyển dụng trong doanh nghiệp của mình.

Trong phỏng vấn tìm việc và xin việc làm thông thường sẽ có những hình thức khác nhau như:

✔ Phỏng vấn cá nhân

✔ Phỏng vấn nhóm

✔ Phỏng vấn qua điện thoại

✔ Phỏng vấn hội đồng

tìm việc làm
Phỏng vấn xin việc là gì?

Những kỹ năng bạn cần có khi đi tìm việc làm

Để có buổi phỏng vấn thành công và được thu nhận. Bạn sẽ không phải chi cần có kiến thức và trình độ. Bạn phải có được những kỹ năng và sự chuẩn bị cho lần phỏng vấn quan trọng. Hãy ghi nhớ và vận dụng những điều dưới đây khi tìm việc nhé:

Chuẩn bị kịch bản cho buổi phỏng vấn xin việc 

Có câu: ” Cẩn thận không bao giờ thừa”. Đúng vậy chuẩn bị kỹ càng và cẩn thận cho một công việc chưa bao giờ là thừa. Khi bạn đang muốn tìm kiếm một cơ hội nào đó cho riêng bản thân mình thì hãy nên chu đáo nhất có thể.

Và đặc biệt, bạn nên lên cho mình một kịch bản phỏng vấn xin việc với những câu hỏi bất kỳ mà bạn nghĩ nhà tuyển dụng có thể hỏi mình. Sau đó, hãy tập luyện với một người bạn đã có kinh nghiệm sẵn. Từ đó bạn có thể rút ra cho mình những cách trả lời phỏng vấn lưu loát cho bất kỳ câu hỏi nào.

Ngoài ra, các ứng viên cũng có thể sưu tầm những cách trả lời phỏng vấn xin việc thông minh rồi tự biến những câu trả lời đó là của riêng mình trong suốt cuộc nói chuyện với nhà tuyển dụng.

Trang phục khi đi phỏng vấn

Trang phục là điều cực kỳ quan trọng khi đi phỏng vấn xin việc làm. Bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân một bộ trang phụ thật sự lịch sự và chuyên nghiệp. Việc gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng rất quan trọng. Đôi khi nó sẽ quyết định rất lớn tới việc bạn có trúng tuyển vị trí việc làm bạn đang ứng tuyển hay không. Chính vì vậy, bạn nên có cho bản thân mình một bộ trang phục thật sự nghiêm túc để chứng tỏ rằng mình là một người chuyên nghiệp. Thông thường, quần jean và áo phông có cổ cùng một đôi giày sẽ là lựa chọn trang phục đi phỏng vấn không tệ dành cho ứng viên.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý rằng không phải lúc nào cũng có thể mặc những bộ quần áo như trên. Bạn nên tìm hiểu và linh động thay đổi theo tính chất của công ty bạn xin việc.

Tìm việc làm nhanh
Trang phục khi đi phỏng vấn rất quan trọng

Kỹ năng trả lời phỏng vấn

Trong quá trình diễn ra buổi nói chuyện, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những câu hỏi khác nhau nhằm kiểm tra năng lực của cá nhân ứng viên. Vì vậy, bạn cũng cần có cách trả lời phỏng vấn phù hợp với từng câu hỏi. Quan trọng nhất trong quá trình trả lời, bạn nên chú ý những điều sau

  • Tuyệt đối không nói tôi không biết:

Có thể trong một số trường hợp nhất định, bạn chưa hề nghe qua những vấn đề mà nhà tuyển dụng nói tới. Và nếu bạn trả lời: tôi không biết, tôi không làm được…. thì khả năng rất cao là bạn đã bị loại. Thay vì thế, bạn có thể nói: Tôi sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này để chứng tỏ cho NTD thấy rằng bạn luôn mong muốn học hỏi thêm. Đây là kinh nghiệm khi đi phỏng vấn đặc biệt quan trọng mà các ứng viên nên chú ý.

  • Không nói xấu về công ty cũ:

Khi đi phỏng vấn, hãy tránh tuyệt đối việc nói những câu tiêu cực về công ty trước đây mà mình đã làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ cho rằng: nếu bạn nói xấu công ty cũ ngày hôm nay, thì trong tương lai bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự. Vì vậy, hãy tránh tuyệt đối vấn đề này. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ những điều không phù hợp với bản thân. Và chia sẻ những ấp ủ tới đây của bạn.

  • Hãy đặt câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng:

Thay vì chỉ trả lời những câu hỏi phỏng vấn từ phía NTD, bạn hãy tự chủ động đặt ra những câu hỏi ngược lại để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề đang thảo loại. Đây là kỹ năng phỏng vấn xin việc rất quan trọng mà không phải ứng viên nào cũng nắm được. Nếu biết cách đặt câu hỏi ngược lại, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ có ấn tượng mạnh với bạn.

Qua bài viết này! Viecngon.com hy vọng rằng bạn sẽ rút ra được cho mình những điều bổ ích để chuẩn bị cho lần phòng vấn sắp tới. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc nhanh hãy tìm ở viecngon.com. Và nếu như bạn là một nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tìm nhân viên chăm và giỏi. Còn ngần ngại gì mà không đăng tin tuyển dụng ngay tại viecngon.com

Việc Ngon

Bài viết liên quan

Một bình luận về “Tìm việc làm cần biết những gì? Cẩm nang xin việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x