4 bước đơn giản để trả lời “Điều gì thúc đẩy bạn?”

4 bước đơn giản để trả lời “Điều gì thúc đẩy bạn?”

“Điều thúc đẩy bạn?” hay “Điều gì tạo động lực cho bạn?” nghe có vẻ giống như một câu hỏi đáng sợ, nhưng với tư cách là một câu hỏi phỏng vấn, nó ít triết lý hơn và thú vị hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Tại sao người phỏng vấn hỏi về điều gì thúc đẩy bạn?

Kỹ năng và kinh nghiệm là tuyệt vời để gây ấn tượng với người phỏng vấn của bạn. Nhưng chúng không đủ. Bạn cũng phải có động lực để sử dụng chúng, tốt nhất là theo cách có lợi cho nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn.

Khi ai đó đặt câu hỏi này, họ đang cố gắng tìm hiểu xem liệu bạn có quan tâm đến những gì bạn sẽ làm và mang hết khả năng của mình cho vai trò cụ thể này tại công ty cụ thể này hay không. Nói cách khác, họ muốn biết liệu bạn có phải là một nhân viên tận tâm, vui vẻ và năng suất được truyền cảm hứng để nỗ lực hết mình trong môi trường đó hay không.

Với ý nghĩ đó, đây là cách bạn có thể đưa ra một câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi này:

4 bước đơn giản để trả lời “Điều gì thúc đẩy bạn?”

4 bước đơn giản để trả lời “Điều gì thúc đẩy bạn?”

1. Suy nghĩ về những kinh nghiệm trong quá khứ của bạn để tìm ra điều gì thúc đẩy bạn.

Hãy dành thời gian để nghiền ngẫm và thậm chí có thể viết ra một danh sách những khía cạnh của công việc trước đây khiến bạn phấn khích và tràn đầy năng lượng nhất, những khía cạnh mà bạn luôn muốn làm nhiều hơn hoặc mong muốn là toàn bộ công việc của mình. Có lẽ đó là một thành viên tích cực của một nhóm và đóng góp cho một dự án lớn hoặc dẫn đầu một sáng kiến ​​hoàn toàn mới. Hoặc có thể đó là nói chuyện với khách hàng và khiến họ cảm thấy được lắng nghe. Hoặc có thể bạn đã thấy số lượng bán hàng của mình tăng lên và tên của bạn leo lên bảng xếp hạng.

>> Danh sách việc làm tại Đà Nẵng

Bạn có thể được thúc đẩy bởi:

  • Là một thành viên nhóm hữu ích và đáng tin cậy
  • Đến với một sản phẩm hoặc giải pháp sáng tạo
  • Hình thành ý tưởng về một sản phẩm, dự án hoặc sáng kiến ​​mới
  • Đóng góp cho một nhóm hoặc giúp họ đạt được mục tiêu
  • Đóng góp cho sứ mệnh của công ty mà bạn quan tâm
  • Tạo các sản phẩm công việc giúp ích cho người khác (đồng nghiệp, khách hàng, khách hàng, …)
  • Phát triển chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định
  • Giúp mọi người giải quyết vấn đề
  • Học các kỹ năng hoặc thông tin mới
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc
  • Đào tạo hoặc dạy người khác

2. Đảm bảo rằng động lực của bạn phù hợp và phù hợp với vị trí.

Hầu như không cần phải nói rằng một người có thể bị thúc đẩy bởi nhiều thứ, tùy thuộc vào bối cảnh.

Chọn một ý tưởng tập trung vào nghề nghiệp có liên quan đến vai trò và công ty bạn đang ứng tuyển. Nếu đó là một công ty nhỏ mới thành lập đang phát triển và bạn được thúc đẩy bằng cách học hỏi những điều mới và được thử thách, thì đó là một câu trả lời tuyệt vời vì đó sẽ là môi trường mà bạn đang ở.

3. Nhưng hãy trung thực.

Đừng quá mải mê điều chỉnh một câu trả lời hoàn hảo dựa trên vai trò và công ty mà bạn đánh mất điều thực sự thúc đẩy bạn trong quá trình này.

Nếu bạn cảm thấy đó không phải là một lời phát biểu trung thực, thì nó sẽ không dành cho người nghe. Vì vậy, khi bạn cân nhắc và lên kế hoạch cho câu trả lời của mình, hãy cảnh giác với câu trả lời mà bạn cho là hay nhưng không xác thực.

Điều nguy hiểm không chỉ là câu trả lời được đóng gói cẩn thận nhưng sai lệch của bạn sẽ khiến bạn mất việc làm Đà Nẵng. Thậm chí có thể tệ hơn, nếu câu trả lời của bạn bằng cách nào đó vượt qua được cuộc phỏng vấn, bạn có thể thực sự nhận được công việc đó chỉ để rồi sau đó phải khốn khổ vì công việc hàng ngày và các thử thách không phù hợp với bạn.

4. Nổi bật với một câu chuyện.

Chìa khóa để có một câu trả lời hiệu quả không giống câu trả lời của mọi ứng viên khác là phải cụ thể và minh họa câu trả lời của bạn bằng một ví dụ. Những câu chuyện đáng nhớ và có sức thuyết phục, vì vậy hãy sử dụng chúng để làm lợi thế cho bạn.

Quay trở lại một trong những trải nghiệm mà bạn đã suy nghĩ về điều đó đã mang lại cho bạn năng lượng và khiến bạn cảm thấy hào hứng khi làm công việc của mình và kể câu chuyện đó một cách ngắn gọn như một phần câu trả lời của bạn.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x