Làm thế nào để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh?

Làm thế nào để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh?

Nhiều người cho rằng sự nhạy bén trong kinh doanh là kỹ năng dành riêng cho những người làm lãnh đạo. Mặc dù các nhà lãnh đạo cấp cao chắc chắn có sự nhạy bén trong kinh doanh, nhưng bạn cần phát triển bộ kỹ năng này trước khi theo đuổi vai trò quản lý.

Nhưng làm thế nào để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh? Hãy theo dõi bài viết này để biết được câu trả lời, cũng như cách thêm kỹ năng này vào CV của bạn.

Làm thế nào để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh?

Hiểu được mô hình kinh doanh

Hiểu mô hình kinh doanh là một cách quan trọng để đào sâu kiến ​​thức của bạn về hoạt động bên trong của công ty và trau dồi sự nhạy bén trong kinh doanh của bạn. Điều này liên quan đến việc học:

  • Doanh nghiệp kiếm tiền như thế nào
  • Chuỗi cung ứng
  • Vòng đời kinh doanh
  • Cách thu hút nhân tài
  • Mục tiêu marketing và chiến lược định vị
  • Phân khúc khách hàng
  • Sản phẩm và giá cả

Cố gắng đạt được kiến ​​thức toàn diện về tổ chức bằng cách làm quen với các lĩnh vực quen thuộc của doanh nghiệp. Ngoài ra, hãy tự làm quen với các chiến lược tăng trưởng của công ty và lý do đằng sau chúng để hoàn thiện bức tranh về mô hình kinh doanh của bạn.

Làm thế nào để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh?

>> Danh sách việc làm tại Hà Nội

Hiểu về tài chính

Tìm hiểu các số liệu và quy trình chính là một cách để phát triển sự nhạy bén trong kinh doanh.

Trước tiên, hãy bắt đầu với các giá trị phổ biến trong tất cả các doanh nghiệp, chẳng hạn như giá trị trọn đời của khách hàng và thu nhập ròng. Sau đó, hãy xem xét các số liệu dành riêng cho các phòng ban và cách chúng được sử dụng để đánh giá đóng góp của phòng ban vào lợi nhuận cuối cùng.

Tìm hiểu thông tin kinh doanh thông minh để hiểu những con số nào là quan trọng đối với doanh nghiệp và tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nhân viên am hiểu, những người có thể giải thích các điểm dữ liệu.

Luôn trau dồi kiến thức và thông tin

Chỉ có rất nhiều kiến ​​​​thức mà bạn có thể tự mình kiếm được. Đôi khi, bạn cần tìm kiếm sự giáo dục từ những người hoặc nền tảng bên ngoài hoặc hợp tác với một chuyên gia trong tổ chức của bạn như một phần của chương trình cố vấn hoặc huấn luyện.

Có nhiều cách ít tốn thời gian hơn để cập nhật thông tin. Theo dõi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành của bạn thông qua blog và các kênh truyền thông xã hội của họ là một lựa chọn. Một cách khác là đăng ký nhận bản tin ngành và thường xuyên truy cập các ấn phẩm trực tuyến của ngành để có những hiểu biết mới nhất.

Lắng nghe khách hàng

Nếu bạn muốn hiểu thêm về các mục tiêu của công ty mình, thì việc nói chuyện với khách hàng để hiểu quan điểm của họ cũng như hiểu động cơ và nhu cầu của họ có thể giúp bạn đánh giá mức độ hữu ích của các giải pháp dành cho doanh nghiệp của mình.

Trong một số trường hợp, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng và thu được những thông tin hữu ích. Nhưng đây là một thách thức, vì bạn sẽ cần phải nói chuyện với một số lượng lớn người và điều đó có thể nằm ngoài vai trò của bạn. Tuy nhiên, có thể có các nhóm trong công ty đã có dữ liệu này.

Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng là một cách khác và cách dễ nhất để có được điều này là thông qua CRM của tổ chức bạn. Một lần nữa, nếu điều này nằm ngoài khả năng của bạn, hãy liên hệ với các nhóm có liên quan để biết thông tin chi tiết.

Cách thêm các kỹ năng nhạy bén trong kinh doanh vào CV của bạn

Vì sự nhạy bén trong kinh doanh kết hợp nhiều kỹ năng mềm và cứng, cách tốt nhất để mô tả phẩm chất này trong CV xin việc làm Hà Nội của bạn là làm nổi bật những thành tích thể hiện một số khả năng liên quan. Ví dụ: bạn có thể rút ra những thành công liên quan đến việc quản lý các vấn đề và tình huống kinh doanh của mình hoặc những cách bạn đã đóng góp cho các mục tiêu và lợi nhuận của công ty.

Bạn có thể thêm các ví dụ về năng lực nhạy bén trong kinh doanh của mình, được hỗ trợ bởi các dữ kiện và số liệu thống kê vào phần lịch sử việc làm của bạn. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí lãnh đạo hoặc điều hành, trong đó sự nhạy bén trong kinh doanh là yêu cầu cơ bản, thì bạn cũng có thể tham khảo các đặc điểm về sự nhạy bén trong kinh doanh trong phần kỹ năng chính của mình. Chúng có thể bao gồm:

  • Lập kế hoạch chiến lược
  • Giải quyết vấn đề
  • Tư duy phân tích
  • Khả năng lãnh đạo
  • Kiến thức tài chính
  • Nhận thức thương mại

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng và tăng cơ hội được phỏng vấn, hãy xem kỹ mô tả công việc và nghiên cứu lịch sử cũng như chiến lược phát triển của công ty để xác định những đặc điểm nhạy bén trong kinh doanh ưu tiên liệt kê trong CV của bạn.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x