Các kỹ năng quan trọng cần có sơ yếu lý lịch của bạn

Các kỹ năng quan trọng cần có sơ yếu lý lịch của bạn

Một phần quan trọng để viết một đơn xin việc thành công là sử dụng hiệu quả sơ yếu lý lịch của bạn để làm nổi bật các kỹ năng của bạn. Các kỹ năng rất quan trọng bênh cạnh kiến thức và kinh nghiệm của bạn. Vì thế, đừng quên đề cập tới các kỹ năng quan trọng cần có trong sơ yếu lý lịch của bạn để gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.

Khi bạn chuẩn bị đơn xin việc, sơ yếu lý lịch của bạn nên nêu bật các kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng có thể hữu dụng mà bạn đã phát triển trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, khi nộp đơn xin việc, bạn nên điều chỉnh đơn xin việc của mình và làm nổi bật, nếu có thể, các kỹ năng được liệt kê trong bản mô tả công việc.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các kỹ năng hàng đầu mà bạn nên đưa vào sơ yếu lý lịch chung của mình và cách điều chỉnh sơ yếu lý lịch đó cho mọi đơn xin việc làm.

Các kỹ năng cần có trong sơ yếu lý lịch của bạn

Có bốn loại kỹ năng chính mà bạn nên tích hợp vào sơ yếu lý lịch của mình: chuyên môn, nơi làm việc, giao tiếp và có thể linh hoạt áp dụng.

Các kỹ năng quan trọng cần có sơ yếu lý lịch của bạn

Hãy xem xét từng cái một cách chi tiết hơn.

Kỹ năng chuyên môn: Kiến thức chuyên môn được sử dụng để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể cho một vai trò, chẳng hạn như sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoặc tiến hành phân tích dữ liệu.

>> Tìm việc làm nhanh

Kỹ năng tại nơi làm việc: Các phương pháp bạn sử dụng để hoàn thành công việc của mình, chẳng hạn như tư duy phản biện và sự tiếp thu.

Kỹ năng giao tiếp: Đây là một dạng kỹ năng mềm, là những điểm mạnh thể hiện cách bạn làm việc với người khác, chẳng hạn như lắng nghe tích cực và giải quyết xung đột.

Kỹ năng có thể linh hoạt áp dụng: Các kỹ năng bạn có được từ công việc này sang công việc khác, bất kể loại công việc bạn làm. Đôi khi, những điều này trùng lặp với các kỹ năng tại nơi làm việc và có xu hướng bao gồm các kỹ năng như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và chú ý đến từng chi tiết.

Tùy thuộc vào thời gian bạn đã làm việc, bạn cũng có thể muốn làm nổi bật:

Kỹ năng quản lý: Khả năng lãnh đạo người khác và tạo ra sự gắn kết, thống nhất trong nhóm để hoàn thành tốt công việc.

Lập danh sách các kỹ năng của bạn.

Hãy dành thời gian để ngồi lại và suy ngẫm về từng vai trò mà bạn đã đảm nhận. Những kỹ năng chuyên môn nào bạn cần để thực hiện công việc của mình? Nơi làm việc hoặc kỹ năng giao tiếp nào bạn đã phát triển để thành công với tư cách là một thành viên trong nhóm và nhân viên?

Hiểu rõ về các kỹ năng cũng như điểm mạnh của bạn sẽ giúp ích cho bạn khi bạn bắt đầu bổ sung các kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch tìm việc của mình.

Dưới đây là một số kỹ năng chuyên môn có thể hữu ích để làm nổi bật:

  • Viết và chỉnh sửa
  • Các công cụ Microsoft Office như Excel, Teams và PowerPoint
  • Kỹ năng xây dựng và kỹ thuật như nghề mộc, hệ thống ống nước, mái nhà hoặc khảo sát
  • Các công cụ thiết kế như Figma, Sketch hoặc Adobe Photoshop
  • Các ngôn ngữ lập trình máy tính như Python, HTML, C++
  • Các công cụ phân tích dữ liệu như SQL, STATA
  • Lập ngân sách và phân tích ngân sách
  • Các phương pháp quản lý và quản lý như Agile
  • Các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn

Dưới đây là một số kỹ năng có thể linh hoạt áp dụng có thể hữu ích trong sơ yếu lý lịch:

  • Làm việc theo nhóm
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Nói trước công chúng
  • Tổ chức đội nhóm
  • Khả năng lãnh đạo
  • Phân tích
  • Nghiên cứu
  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý dự án
  • Tư duy phản biện
  • Sáng kiến

7 cách cải thiện hiệu suất nhân viên

Cách thêm các kỹ năng chính vào sơ yếu lý lịch của bạn

Hồ sơ xin việc quyết định rất lớn đến việc bạn có được mời dư phỏng vấn hay không. Vì vậy ứng viên nên đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của mình phải thực sự thu hút và có giá trị. Điều này bao gồm thêm các kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên làm nổi bật các kỹ năng khác nhau mà bạn đã liệt kê khi chúng phù hợp chặt chẽ với bản mô tả công việc. Và bạn sẽ muốn bao gồm các kỹ năng khác giúp củng cố hồ sơ của bạn bằng cách thể hiện đạo đức làm việc, tác động hoặc những thành công khác của bạn.

1. Xem bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc sẽ là hướng dẫn chính của bạn khi quyết định những kỹ năng cần đưa vào. Bắt đầu bằng cách tìm bản mô tả công việc mà bạn quan tâm. Lưu ý các kỹ năng và phẩm chất chính mong muốn, là những kỹ năng bạn nên hướng tới để làm nổi bật trong đơn xin việc của mình.

2. Quyết định cách kết hợp các kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn

Sau khi bạn có một bộ kỹ năng mà bạn cảm thấy có thể sử dụng tốt trong đơn xin việc của mình, hãy bắt đầu đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đưa chúng vào phần kinh nghiệm trong quá khứ, phần kỹ năng hoặc tóm tắt.

Phần kinh nghiệm trong quá khứ: Thu hút sự chú ý đến các kỹ năng chính bằng cách đưa chúng vào kinh nghiệm trong quá khứ của bạn. Bắt đầu mỗi phần trải nghiệm bằng một từ hành động trong sơ yếu lý lịch, chẳng hạn như “tổ chức”, “quản lý” hoặc “phân tích” để thể hiện khả năng của bạn.

Phần kỹ năng: Phần kỹ năng nói chung là danh sách các kỹ năng liên quan đến công việc. Bạn có thể chọn đưa mức độ khả năng của mình vào từng kỹ năng hoặc sắp xếp chúng theo danh mục.

Mục tiêu: Mục tiêu sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng miễn phí biết những gì bạn hy vọng đạt được trong vai trò tiếp theo của mình. Đó là một cách tuyệt vời để trình bày chi tiết những gì bạn đã làm và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn. Đó cũng là một ý tưởng để rèn luyện một vài kỹ năng, chẳng hạn như “người giải quyết vấn đề” hoặc “khả năng kết nối”.

Kết luận

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch giải thích bạn là ai và bạn đã làm gì trong quá khứ để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp của mình. Trong khi viết sơ yếu lý lịch, hãy chọn những kỹ năng hàng đầu mà bạn muốn thu hút sự chú ý để đưa vào làm nền tảng thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x