Những sai lầm trong đơn xin việc cần tránh

Những sai lầm trong đơn xin việc cần tránh

Đi xin việc là một quá trình kéo dài và phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ. Vì thế, chỉ một sai lầm nhỏ khi xin việc có thể khiến bạn mất cơ hội được tuyển dụng. Cạnh tranh cho việc làm là rất quan trọng, mà bước cạnh tranh đầu tiên chính là lá đơn xin việc. Vì vậy bạn cần đảm bảo đơn xin việc của mình, cả trên giấy và trực tuyến, càng bóng bẩy càng tốt.

Hãy dành thời gian để hoàn thành cẩn thận mọi đơn xin việc mà bạn điền để đảm bảo thông tin chính xác, ngày tháng và mô tả công việc của bạn là chính xác và không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

Những sai lầm trong đơn xin việc cần tránh

Những sai lầm trong đơn xin việc cần tránh

Nhà tuyển dụng không có thời gian để phỏng vấn tất cả ứng viên muốn ứng tuyển tìm việc làm, do đó đơn xin việc được xem là vòng loại. Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi viết đơn xin việc:

Ghi “xem đính kèm” khi muốn mô tả các tài liệu khác về bản thân. Nhiều nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc chủ yếu trên chính đơn xin việc, vì vậy bạn cần điền vào tất cả các chỗ trống ngay cả khi thông tin được trùng lặp trên một sơ yếu lý lịch đính kèm.

Cung cấp những tuyên bố chung chung về kỹ năng hoặc kinh nghiệm của bạn. Thay vào đó, hãy làm nổi bật và giới thiệu các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp nhất với việc làm mục tiêu của bạn.

Bịa đặt hoặc phóng đại trình độ của bạn. Thông tin không trung thực và bịa đặt là cơ sở để sa thải ngay lập tức, vì vậy, hãy tránh bị dụ dỗ để bịa đặt hoặc thôi phồng kỹ năng cá nhân của bạn.

Ứng tuyển vào những công việc mà bạn không đủ tiêu chuẩn. Đừng lãng phí thời gian của bạn hoặc người quản lý tuyển dụng khi nộp đơn xin việc nếu vị trí đó yêu cầu bằng cấp cao hoặc một số năm kinh nghiệm nhất định mà bạn không có.

Nộp đơn của bạn cho sai người hoặc bộ phận. Đảm bảo rằng bạn gởi đơn xin việc của mình đến cá nhân hoặc bộ phận được đề cập trong tin quảng cáo hoặc bài đăng tuyển dụng.

>> Tìm việc làm 24h.

Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Trước tiên, hãy sao chép và dán các mô tả trực tuyến vào trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp như Word. Đặt ngón tay của bạn trên từng từ và đảm bảo rằng nó được viết đúng chính tả. Đọc to tài liệu của bạn để kiểm tra lỗi ngữ pháp và, khi có thể, hãy xem xét hồ sơ của bạn trước khi nộp.

Viết mô tả không bao gồm thành tích. Mặc dù đơn xin việc có ghi mô tả công việc, nhưng hãy hiểu đó có nghĩa là mô tả về cách bạn đã gia tăng giá trị cho công ty cũ thay vì một danh sách công việc nhạt nhẽo. Sử dụng các con số để định lượng mô tả là một cách hay để làm nổi bật những thành tích.

Bỏ qua việc giải thích những thời gian ngắt quãng trong công việc. Nếu bạn có lý do chính đáng cho thời gian thất nghiệp hoặc không đi làm, hãy tìm cách giải thích rõ ràng. Một ví dụ là, “Tôi đã giành thời để chăm sóc đứa con mới sinh của tôi hoặc lo cho cha mẹ đang bệnh.”

Liệt kê một địa chỉ email có vẻ không chuyên nghiệp. Thiết lập một tài khoản email riêng cho các mục đích liên quan đến công việc thể hiện tên của bạn rõ ràng, không bao gồm bất kỳ thứ gì như partygirl@gmail.com hay hotboy@gmail.com,…

Đơn xin việc là khởi đầu của mọi ứng viên đang tìm việc làm. Có một lá đơn xin việc chuyên nghiệp, chính xác và hay bạn sẽ có cơ hội vượt qua hàng trăm ứng viên khác để được mời phỏng vấn. Không những thế, lá đơn xin việc tốt cũng giúp bạn dễ thăng tiến trong công việc sau này. Hãy cố gắng đừng để mắc sai sót gì khi viết nó nhé.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x