Mẹo tạo CV đẹp dễ lọt qua vòng gửi xe

Mẹo tạo CV đẹp dễ lọt qua vòng gửi xe

CV có thể xem như là vòng phỏng vấn đầu tiên của bạn khi xin việc ở một công ty, có thể gọi vui nó là vòng gửi xe. Nhà tuyển dụng chỉ gọi cho bạn khi CV của bạn “đẹp” giữa hàng trăm CV khác. Dưới đây là một số mẹo tạo CV đẹp để dễ được nhà tuyển dụng chú ý.

1. Thông tin: rõ ràng chính xác

Tiêu đề nên được giữ đơn giản, về cơ bản chỉ có tên và chi tiết liên hệ của bạn.

Không sử dụng các địa chỉ email không phải là tên thật của bạn. Không quản lý nhân sự nào sẽ xem xét CV của bạn trong trường hợp đó, họ sẽ bỏ nó đi ngay lập tức. Địa chỉ và số điện thoại nên rõ ràng cụ thể và phải chính xác.

Tìm việc làm TPHCM

Mẹo tạo CV đẹp

2. Mục tiêu nghề nghiệp: không lan man

Trong phần này của CV, bạn muốn cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và cho họ thấy mục tiêu và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn.

Đừng lan man, hãy giữ nó ngắn gọn và súc tích. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải đủ rộng để thể hiện rằng bạn linh hoạt và sẵn sàng với các khả năng khác nhau, nhưng cũng đủ rõ ràng để cho thấy vị trí cụ thể này là thứ phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn. Điều này có thể được thực hiện trong một câu, nhưng nếu bạn làm cho phần này quá dài, tốt hơn là nên chia nó thành các đoạn văn nhỏ khác nhau.

Bạn nên điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp của mình để phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Không có nghĩa là bạn nên nói dối, thay vào đó hãy nêu bật các kỹ năng của bạn sẽ giúp bạn phù hợp với vị trí / lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển việc làm tại Hồ Chí Minh.

3. Năng lực cốt lõi

Năng lực cốt lõi là kết quả của một tập hợp các kỹ năng cụ thể để truyền tải các giá trị gia tăng mà bạn sở hữu. Những gì bạn muốn làm với phần này là thể hiện những kỹ năng bạn có giúp bạn khác biệt

Đây cũng là nơi để làm nổi bật bất kỳ chứng chỉ kỹ thuật hoặc chuyên môn nào mà bạn có thể có.

Điều quan trọng là sử dụng ngôn ngữ kiến ​​thức của bạn một cách cẩn thận. Nếu bạn đề cập rằng bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang có, nếu không, sẽ rất xấu hổ khi kiến ​​thức chuyên môn của bạn được đưa vào thử nghiệm và bạn bị hụt hẫng.

4. Học vấn: không cần dài dòng

Một danh sách đơn giản về trường học và bằng cấp của bạn theo thứ tự thời gian là tất cả những gì bạn nên làm. Bạn chỉ cần liệt kê các trường học và bằng cấp của mình và chọn đề cập đến luận án của bạn liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Tùy thuộc vào lĩnh vực, điểm của bạn có thể hữu ích. Đối với các ngành nghề kỹ thuật hơn, đó là điều mà nhà tuyển dụng có thể muốn xem, đặc biệt nếu nó cao. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là hãy luôn bỏ nó đi.

>> Xem thông tin việc làm tại TP.HCM

5. Kinh nghiệm làm việc và thành tích

Phần này xứng đáng chiếm hầu hết CV của bạn. Cố gắng chỉ làm nổi bật những công việc phù hợp nhất, hai hoặc ba kinh nghiệm phù hợp nhất. Ngày nay, nhiều người đang chuyển đổi công việc 1-3 năm một lần, vì vậy có lẽ còn nhiều điều đáng để chia sẻ. Hãy thay đổi những điều này nếu những trải nghiệm cụ thể phù hợp hơn với một vị trí nhất định mà bạn đang ứng tuyển.

Bắt đầu bằng tên công ty hoặc tổ chức của bạn, sau đó đến chức danh và số năm hoạt động của bạn. Đây có thể là ngày cụ thể hoặc cũng có thể là khoảng thời gian tại mỗi vị trí.

Thường là phần khó nhất của việc tạo CV, bạn nên đảm bảo rằng các gạch đầu dòng của bạn dưới mỗi kinh nghiệm làm việc phản ánh chính xác thời gian và thành tích của bạn ở đó. Điểm chính ở đây là bạn muốn có những thành tựu và trách nhiệm cụ thể.

Kết luận

Cuối cùng, bạn càng nỗ lực nhiều hơn trong việc tạo ra một bản CV tốt và viết một bản CV chuyên nghiệp, chất lượng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội nổi bật hơn so với những người còn lại.

Tôi hy vọng điều này sẽ hữu ích cho một số bạn và chúc các bạn gặp nhiều may mắn.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x