8 mẹo phỏng vấn nhà thiết kế đồ họa

8 mẹo phỏng vấn nhà thiết kế đồ họa

Các nhà thiết kế đồ họa là những người tạo ra nội dung dưới dạng hình ảnh trực quan để truyền đạt các giá trị và thương hiệu của công ty đến đối tượng mong muốn của họ. Họ có thể làm việc độc lập, với tư cách là thành viên của nhóm tiếp thị nội bộ của công ty hoặc cho một đại lý thiết kế đồ họa phục vụ nhiều khách hàng. Nếu bạn hy vọng có được một công việc thiết kế đồ họa tại một công ty lớn, việc chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn có thể hữu ích để bạn có thể giải thích hiệu quả quy trình thiết kế của mình và cách bạn làm việc với khách hàng.

Dưới đây là 8 mẹo phỏng vấn nhà thiết kế đồ họa để giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng:

1. Xem lại kiến thức căn bản ngành thiết kế đồ họa trước khi phỏng vấn

Khi thắc mắc về các thành quả công việc và kinh nghiệm của bạn, người quản lý tuyển dụng có thể hỏi bạn các câu hỏi về các khía cạnh thiết kế cụ thể của các ví dụ của bạn. Vì vậy, việc xem lại các thuật ngữ chính về phông chữ, bố cục và màu sắc có thể hữu ích. Họ cũng có thể hỏi bạn những câu hỏi về kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, bao gồm cả việc làm việc với đặc điểm nhận dạng thương hiệu, nhãn hiệu hoặc tờ rơi quảng cáo. Xem lại các thuật ngữ thiết kế đồ họa phổ biến có thể giúp bạn trò chuyện hiệu quả với họ và cũng thể hiện kiến ​​thức của bạn về ngành khi tìm kiếm việc làm tại Hà Nội về thiết kế đồ hoạ.

2. Thực hành trả lời các câu hỏi phỏng vấn thông thường trước

Chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn thiết kế đồ họa điển hình có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách dễ dàng và mang lại cho bạn sự tự tin, điều này có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên mạnh. Trong khi người quản lý tuyển dụng có thể có những yêu cầu riêng đối với ứng viên, nhiều người đặt câu hỏi về phong cách làm việc, kinh nghiệm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

8 mẹo phỏng vấn nhà thiết kế đồ họa

3. Xem lại các sản phẩm của bạn, tập trung vào các dự án lớn

Bên cạnh việc đặt câu hỏi về toàn bộ sự nghiệp thiết kế đồ họa của bạn, nhà tuyển dụng có thể tập trung sự chú ý vào các dự án lớn của bạn, điều này có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về các kỹ năng của bạn. Trước khi phỏng vấn việc làm Hà Nội, hãy xem xét các dự án lớn của bạn, bắt đầu với bất kỳ ghi chú nào bạn đã thực hiện trong quá trình lập kế hoạch và kết thúc với thành phẩm. Suy ngẫm về lý do tại sao bạn đưa ra những lựa chọn thiết kế nhất định và cách bạn vượt qua bất kỳ thử thách nào trong khi tạo ra chúng. Bằng cách đó, bạn có thể chuẩn bị cho bất kỳ câu hỏi nào mà người quản lý tuyển dụng hỏi về những dự án đó và quá trình làm việc của bạn.

4. Nghiên cứu công ty và chuẩn bị các câu hỏi cho người phỏng vấn

Tìm hiểu thêm về sứ mệnh của công ty và khách hàng có thể cho phép bạn nhấn mạnh các kỹ năng và trình độ cụ thể và cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể sử dụng nghiên cứu của mình để chuẩn bị các câu hỏi về công ty và vị trí mà bạn có thể hỏi người tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn. Đặt câu hỏi có thể giúp bạn xác định liệu vị trí có phù hợp với bạn hay không và cũng có thể cho người tuyển dụng thấy rằng bạn đang tìm hiểu, đây có thể là một sự cố gắng có giá trị ở một ứng viên thiết kế đồ họa.

5. Mang theo một số bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn

Người tuyển dụng có thể đã xem sơ yếu lý lịch và danh mục đầu tư của bạn như một phần trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn của họ, nhưng việc mang theo một vài bản sao và đưa cho mỗi người phỏng vấn một bản có thể cho họ thấy bạn là người có tổ chức và chuẩn bị tốt. Có bản sao tài liệu của riêng bạn có thể giúp bạn nếu người quản lý tuyển dụng đặt câu hỏi về bất kỳ kinh nghiệm cụ thể nào hoặc mục nào khác trong sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để minh họa câu trả lời của mình cho các câu hỏi chuyên sâu bằng cách chỉ vào một chi tiết hoặc thành tích công việc cụ thể.

6. Mang theo bản in của các chứng chỉ

Mặc dù bạn có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu, chứng chỉ của mình trực tuyến, hãy cân nhắc việc in một số phần của bạn một cách chuyên nghiệp và mang chúng đến buổi phỏng vấn. Có các bản sao có thể hữu ích khi bạn trả lời các câu hỏi về kỹ thuật và phong cách của mình vì bạn có thể sử dụng chúng để minh họa cho câu trả lời của mình.

7. Thể hiện sự sáng tạo và chuyên nghiệp của bạn qua trang phục của bạn

Các nhà thiết kế đồ họa kết hợp kỹ năng nghệ thuật với tiếp thị chuyên nghiệp và trang phục phỏng vấn của bạn có thể kết hợp hai yếu tố để tạo ấn tượng tốt với người quản lý tuyển dụng. Xem trên trang web của công ty hoặc các trang mạng xã hội để tìm ví dụ về những gì mọi người mặc trong văn phòng và làm mẫu cho trang phục khi đi dự phỏng vấn của bạn. Nhiều công ty thiết kế đồ họa có quy định về trang phục bình thường dành cho doanh nhân, nhưng bạn cũng có thể sử dụng trang phục để thể hiện cá tính nghệ thuật của mình. Cân nhắc thêm một điểm nhấn đầy màu sắc vào trang phục chuyên nghiệp như khăn quàng có hoa văn, cà vạt sáng màu hoặc túi độc đáo.

>> Tìm việc làm tại Hà Nội.

8. Tích cực lắng nghe những người phỏng vấn bạn

Khi người quản lý tuyển dụng hỏi bạn một câu hỏi, hãy sử dụng các kỹ năng lắng nghe tích cực như gật đầu, duy trì giao tiếp bằng mắt và đặt câu hỏi làm rõ khi cần thiết. Kỹ năng lắng nghe tích cực có thể giúp bạn hiểu các câu hỏi mà người quản lý tuyển dụng hỏi bạn và cho phép bạn chuẩn bị các câu trả lời trả lời toàn bộ câu hỏi. Sử dụng kỹ năng lắng nghe tích cực cũng có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, một phẩm chất có giá trị ở nhiều nơi làm việc.

Kết luận

Quá trình phỏng vấn cho việc làm thiết kế đồ hoạ có thể đơn giản hơn nếu bạn biết chuẩn bị kỹ càng. Sau buổi phỏng vấn, bạn cũng nên gửi thư cảm ơn qua email, có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn có sự tôn trọng và mong muốn được nhận vào vị trí đó.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x