Nên nói gì sau cuộc phỏng vấn của bạn?

Nên nói gì sau cuộc phỏng vấn của bạn?

Trong một buổi phỏng vấn, ấn tượng đầu tiên mà ứng viên tạo ra là vô cùng quan trọng, nó quyết định xem nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục phỏng vấn bạn với một sự hứng khởi hay chỉ phỏng vấn cho xong việc. Tuy nhiên, những câu nói sau khi hoàn thành phỏng vấn cũng quan trọng không kém, góp phần “củng cố” thêm những suy nghĩ tích cực của nhà tuyển dụng về bạn.

Bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc phỏng vấn với trang phục, tài liệu cũng như các minh chứng cho vị trí, chuẩn bị các câu trả lời cho câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách cẩn thận và kỹ lưỡng,… Tuy nhiên, đôi khi một số người lại quên chuẩn bị những gì mình sẽ phải nói và nên nói gì sau cuộc phỏng vấn.

Nên nói gì sau cuộc phỏng vấn của bạn?

Nên nói gì sau cuộc phỏng vấn của bạn?

Bạn có thể kết thúc cuộc phỏng vấn tìm việc làm của mình ấn tượng hơn với một số gợi ý sau:

  1. Tôi rất thích tìm hiểu thêm về vị trí này.

Thể hiện sự nhiệt tình của bạn đối với thông tin bạn nhận được về vị trí ứng tuyển. Nói với người phỏng vấn rằng bạn thích tìm hiểu thêm về vị trí đó có thể chứng tỏ thêm sự quan tâm của bạn đối với công việc. Nó cũng cho thấy bạn đang rất hào hứng và sẵn sàng nhận việc nếu vượt qua được vòng phỏng vấn.

  1. Dựa trên những gì đã học và kinh nghiệm làm việc thời gian qua, tôi tin rằng mình có thể làm tốt công việc này.

Nói với người phỏng vấn rằng bạn tin rằng bạn có thể đáp ứng những kỳ vọng được thảo luận trong cuộc phỏng vấn có thể khiến họ cảm thấy rằng bạn quan tâm đến sự tương thích của bạn và công ty. Điều này cho thấy rằng bạn đã cân nhắc tất cả những gì họ nói và chỉ đưa ra quyết định về khả năng của mình khi bạn nhận được tất cả thông tin việc làm.

  1. Tôi có cơ hội được cử tham gia các khoá đào tạo hay không?

Hãy cố gắng đặt ra câu hỏi này để đảm bảo bạn có cơ hội được học hỏi, nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp. Đây là một quyền lợi thường có ở các công ty. Một công việc phù hợp sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển trong tương lai thay vì chỉ dừng lại ở các công việc đơn giản và lặp lại. Đồng thời, nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng đánh giá cao các ứng viên nghiêm túc, có động lực để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, phát triển bản thân.

  1. Các bước tiếp theo tôi phải làm là gì?

Hỏi người phỏng vấn về các bước tiếp theo của bạn trong quy trình thể hiện sự quan tâm của bạn trong việc mong muốn có được công việc này. Thay vì chờ đợi phản hồi từ người phỏng vấn, bạn sẽ biết các bước tiếp theo là gì trước khi rời khỏi công ty đó.

>> Đăng tin tuyển dụng miễn phí.

  1. Tôi rất hào hứng được bắt đầu công việc này

Thể hiện sự nhiệt tình của bạn về công việc có thể chứng tỏ bạn đã sẵn sàng và sẵn sàng tiếp tục quá trình tuyển dụng. Khi người phỏng vấn nói về những ứng viên tiềm năng với người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp, họ có thể sẽ trình bày với bạn bằng giọng điệu tích cực hơn vì bạn háo hức bắt đầu làm việc như thế nào.

  1. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn.

Nói với người phỏng vấn rằng bạn mong muốn nhận được phản hồi từ họ càng thể hiện sự quan tâm của bạn đối với việc được nhận vào vị trí. Nếu bước tiếp theo của bạn là nghe từ một người khác như người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp, hãy nói với người phỏng vấn rằng bạn mong muốn nhận được thông tin từ người đó. Bạn có thể cân nhắc hỏi tên của người đó để có thể tạo ấn tượng tốt đầu tiên khi được gọi.

  1. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để phỏng vấn tôi.

Trước khi bạn rời khỏi cuộc phỏng vấn, cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian cho họ thể hiện sự chân thành và tôn trọng. Bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách cho họ thấy rằng bạn hiểu thời gian của họ quý giá như thế nào.

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn ứng viên về những gì nên nói sau buổi phỏng vấn để có một cuộc phỏng vấn thật trọn vẹn, hãy linh hoạt áp dụng các nguyên tắc trên một cách khéo léo để gây ấn tượng nhiều hơn với nhà tuyển dụng nhé.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x