Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?” là câu hỏi rất thường gặp khi bạn đi phỏng vấn xin việc.

Câu hỏi này của nhà tuyển dụng để biết được bạn có quan điểm rõ ràng và sự cố gắng phát triển bản thân trong công việc hay không.

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là những điều, vị trí, thay đổi liên quan đến cuộc sống nghề nghiệp của bạn mà bạn đã đặt tâm trí để đạt được.

Chúng có thể là ngắn hạn, như được thăng chức hoặc chứng nhận, hoặc có thể dài hạn, như điều hành doanh nghiệp thành công của riêng bạn hoặc trở thành giám đốc điều hành tại công ty bạn mơ ước.

Bất kể chúng là gì, chúng phải là loại giải thưởng thúc đẩy bạn tiếp tục phát triển trong sự nghiệp của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Tại sao việc có mục tiêu nghề nghiệp lại quan trọng?

Tại sao việc có mục tiêu nghề nghiệp lại quan trọng, và tại sao người phỏng vấn lại quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn?

Thứ nhất, đối với khi phỏng vấn tìm việc làm, bạn nên có một mục tiêu nghề nghiệp đơn giản vì nó có lợi cho bạn .

Không phải để gây ấn tượng với người phỏng vấn, đồng nghiệp hay trong tương lai của bạn, mà là để cải thiện bản thân.

Có một mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn tập trung và giúp bạn không bị mắc kẹt vào một chu kỳ mà ngày nào cũng giống nhau và bạn quên mất mình đang làm việc để làm gì.

Nó cung cấp cho bạn một cái gì đó để hướng tới, các bước để theo dõi, tiến trình để thực hiện.

Bây giờ, quay lại người phỏng vấn tuyển dụng và lý do họ đặt câu hỏi. Câu trả lời của bạn cho họ biết về hai điều:

  • Bạn dự định làm việc cho họ trong bao lâu
  • Động lực nào khiến bạn cố gắng làm việc

Tất cả những người phỏng vấn đều tò mò về lý do tại sao bạn muốn làm việc cho họ, và họ sẽ hỏi bạn thẳng thắn về điều đó.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ cho họ biết bạn sẽ là loại nhân viên nào – dài hạn hay ngắn hạn. Đây có phải là vị trí mà bạn sẽ ở lại trong một thời gian, hay đây là một điểm dừng tạm thời cho đến khi có cơ hội tốt hơn?

Có một mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng cũng có nghĩa là bạn không ứng tuyển vào một vị trí chỉ vì vô tình nhìn thấy mẫu tuyển dụng hay đang đối phó với sự thất nghiệp, bạn sẽ nộp đơn vì bạn muốn làm việc lâu dài tại công ty đó.

Nếu bạn có một mục tiêu mà bạn muốn đạt được, điều đó có nghĩa là cuộc phỏng vấn này không phải là ngẫu nhiên và vị trí công việc này thực sự phù hợp với nguyện vọng của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sẽ tận tâm hơn với công việc, làm việc chăm chỉ hơn và có một thái độ tuyệt vời.

4 mục tiêu nghề nghiệp phổ biến nhất

Ngoài hai loại chính – dài hạn và ngắn hạn – mục tiêu nghề nghiệp cũng có thể được sắp xếp thành các loại tùy thuộc vào trọng tâm của chúng.

4 mục tiêu phổ biến nhất là:

Các mục tiêu tập trung vào sự thăng tiến nghề nghiệp

Những mục tiêu này đều nhằm mục đích cải thiện hiệu suất công việc của bạn và hiệu quả hơn; làm tốt hơn và nhanh hơn những gì bạn làm và leo lên những bậc thang cao hơn vì nó.

Ví dụ ngắn hạn: bạn muốn tăng doanh số hàng tháng của bạn lên x%

Ví dụ dài hạn: trở thành giám đốc kinh doanh và đào tạo những chuyên viên sale mới.

>> Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Các mục tiêu tập trung vào sự thăng tiến lãnh đạo

Khi nói đến lãnh đạo, có rất nhiều chỗ cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Những mục tiêu này đều nhằm mục đích cải thiện kỹ năng quản lý của bạn và hướng đến các vị trí có nhiều trách nhiệm hơn.

Ví dụ ngắn hạn: Làm việc với nổ lực để lên đến vị trí trưởng phòng

Ví dụ dài hạn: Làm giám đốc điều hành tại công ty..

Các mục tiêu tập trung vào tiến bộ giáo dục

Cho dù bạn vừa mới tốt nghiệp hay bạn là một chuyên gia chính thức, luôn có nhiều điều để học hỏi. Những mục tiêu này nhằm giúp bạn luôn cập nhật những phát triển mới trong lĩnh vực của mình hoặc chỉ học một điều gì đó mới và khác biệt.

Ví dụ ngắn hạn: Học một ngôn ngữ lập trình mới.

Ví dụ dài hạn: Hoàn thành các khoá học nâng cao về lập trình ứng dụng chuyên sâu, có khả năng viết ứng dụng trên Android và IOS.

Các mục tiêu tập trung vào phát triển cá nhân

Những mục tiêu này nhấn mạnh vào việc cải thiện bản thân và các kỹ năng như làm việc theo nhóm. Đạt được chúng có tác động tích cực đến cuộc sống nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ ngắn hạn: Trở nên chủ động hơn trong công ty của bạn.

Ví dụ dài hạn: Cải thiện kỹ năng quản lý và làm việc với đội nhóm.

Kết luận

Đặt ra mục tiêu nghề nghiệp là điều mà ai cũng phải có cho riêng mình ngay từ đầu, chứ không phải để đối phó với câu hỏi của nhà tuyển dụng việc làm. Có một mục tiêu cụ thể sẽ khiến bạn thật sự cố gắng và đầu tư hơn về học vấn cũng như công việc. Nó giúp bạn phát triển, thay đổi để thăng tiến  thay vì chỉ luẩn quẩn với một công việc nhàm chán mỗi ngày.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x