Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”

Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”

Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?” Câu hỏi này hầu như mình phỏng vấn ở công ty nào cũng gặp phải, và có thể bạn cũng sẽ nhận được câu hỏi này khi dự phỏng vấn.

Bạn nên lưu ý rằng nhà tuyển dụng đưa ra bất kỳ câu hỏi nào cũng có ý đồ riêng của họ. Do đó, bạn không thể trả lời một cách đối phó kiểu: “Môi trường ở đây có vẻ phù hợp với tôi” hay “Tôi muốn được cống hiến cho công ty này”. Sẽ chẳng có gì đặc biệt để gây ấn tượng với người phỏng vấn qua những câu trả lời tương tự như thế.

Khi đặt ra câu hỏi này, họ đang cố gắng xác định xem bạn có phù hợp với công ty hay không và liệu bạn có giúp tăng thêm giá trị cho đội ngũ hiện tại của họ hay không.

Một nhân viên gắn bó với sứ mệnh và giá trị của công ty sẽ làm việc hiệu quả hơn và ở lại công ty lâu hơn. Người quản lý tuyển dụng đang cố gắng tìm hiểu xem người đó có phải là bạn không.

Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Vì thế, câu trả lời của bạn phải mang lại niềm tin cho họ rằng bạn thực sự phù hợp với công ty của họ.

Bạn có thể đang lo lắng, tự hỏi làm thế nào để trả lời phỏng vấn việc làm mới nhất. Bạn không bao giờ muốn trả lời câu hỏi này bằng một câu trả lời thẳng thừng và thiếu suy nghĩ như 2 ví dụ ở trên.

Bạn cần chứng minh rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu về công ty, rằng các giá trị cốt lõi của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty và bạn sẽ thích làm việc ở đó.

Người quản lý tuyển dụng sẽ không muốn thuê một người chỉ làm việc đó để trả lương.

Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian trước cuộc phỏng vấn để tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về công ty.

Truy cập trang web của họ và đọc phần giới thiệu hay lịch sử của công ty, kiểm tra các tài khoản mạng xã hội của họ để hiểu về văn hóa của họ và tìm kiếm báo chí hoặc bài báo về những điều sáng tạo mà công ty có thể đang làm.

Nếu bạn không tìm thấy bất cứ điều gì khơi dậy trí tưởng tượng của bạn và thúc đẩy mong muốn làm việc ở đó, đây có thể không phải là công ty phù hợp với bạn.

Khi soạn thảo câu trả lời của mình, bạn sẽ cần tùy chỉnh cho phù hợp với công ty mà bạn đang phỏng vấn. Các nhà quản lý tuyển dụng không đánh giá cao câu trả lời chung chung như, “Đây là một nơi tuyệt vời để làm việc và tôi rất muốn được tham gia vào nhóm.”

Điều này không nói lên bất cứ điều gì về tác động mà ứng viên có thể có đối với công ty và những gì họ mang lại cho bàn.

Thay vào đó, hãy thiết kế một phản hồi thể hiện mục tiêu cá nhân của bạn phù hợp với các giá trị của tổ chức như thế nào.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi soạn thảo câu trả lời của mình, dưới đây là một số ví dụ bạn có thể tham khảo và lấy ý tưởng cho câu trả lời của mình:

Câu trả lời 1:

Tôi tin tưởng chắc chắn vào cách tiếp cận hợp tác cho từng dự án nên khi tôi thấy một vị trí tham gia vào đội ngũ sản xuất của công ty bạn, tôi biết mình phải ứng tuyển ngay. Tôi đã xem các hoạt động của công ty trong quá trình sản xuất và dựng video hậu trường. Chúng thực sự truyền cảm hứng cho tôi vì tôi thấy tinh thần đồng đội trong công việc. Tôi thích làm việc với một nhóm để đạt được mục tiêu chung và tôi biết kỹ năng sản xuất và hậu kỳ của tôi đã chuẩn bị cho tôi cho vai trò này. Tôi mong muốn trở thành một người đóng góp có giá trị cho đội ngũ hiện tượng này.

Câu trả lời 2:

Tôi đã đọc một bài báo cách đây vài tháng về hoạt động tiếp cận cộng đồng mà công ty của bạn thực hiện. Cho đi và tình nguyện là một phần quan trọng trong giá trị cá nhân của tôi và tôi luôn cảm thấy rất phấn khích khi một công ty coi trọng cộng đồng nhiều như tôi. Sự phấn khích đó càng lớn khi tôi thấy có một công việc đang trống trong lĩnh vực của tôi ở đây. Tôi thực sự thích đến làm việc mỗi ngày, biết rằng tôi đang giúp tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng thông qua công việc của tôi ở đây.

>> Xem thêm danh sách việc làm mới.

Câu trả lời 3:

Tôi đã sử dụng phần mềm của bạn trong nhiều năm và luôn ấn tượng với sự đổi mới và phát triển được thực hiện trong lĩnh vực này. Tôi cũng đánh giá cao sự cống hiến của bạn trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp cho khách hàng các bản demo miễn phí để tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả. Tôi rất muốn trở thành một phần của nhóm sáng tạo này và sử dụng các kỹ năng của mình để tiếp tục công việc đột phá mà công ty bạn đang làm rất tốt.

Câu trả lời 4:

Tôi đã thấy công ty của bạn luôn được liệt kê là một trong những nơi hàng đầu để làm việc. Tôi tham khảo những xác thức của mọi người và nghe nói về sự quan tâm của công ty trong việc khuyến khích sự phát triển của nhân viên thông qua giáo dục, đào tạo và các nguồn lực rộng lớn. Tôi đã biết rằng những nhân viên gắn bó sẽ tạo ra công việc tốt hơn và điều đó thể hiện rõ trong chiến dịch gần đây nhất mà bạn đã tạo. Tôi rất muốn tham gia vào nhóm đổi mới của bạn, tiếp tục tạo ra những công việc tuyệt vời và phát triển trong công ty bằng cách học hỏi các kỹ năng mới.

Kết luận

Có nhiều cách khác nhau để trả lời khi người quản lý tuyển dụng hỏi bạn, “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”

Điều quan trọng nhất là phải xác thực. Chỉ xác định các giá trị hoặc thông tin cụ thể liên quan đến những gì bạn tin tưởng.

Luôn nhớ thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và gắn giá trị của công ty với giá trị của riêng bạn và câu hỏi phỏng vấn này sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x