6 mẹo trang phục phỏng vấn cần biết

6 mẹo trang phục phỏng vấn cần biết

Bạn muốn để lại ấn tượng tốt nhất trong cuộc phỏng vấn xin việc của mình. Và cách tốt hơn để làm điều đó là mặc đồ phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển.

Ăn mặc lịch sự có thể cho người phỏng vấn thấy rằng bạn nghiêm túc với công việc, đồng thời thể hiện bản thân tốt.

Tuy nhiên, việc chọn trang phục phù hợp không phải là điều dễ dàng. Không có một công thức chung cho tất cả những gì cần mặc cho buổi phỏng vấn xin việc.

Vì điều này, rất dễ làm sai:

Chẳng hạn, bạn có thể sẽ ăn mặc quá lố, ví dụ, trong một bộ vest và cà vạt gọn gàng khi người phỏng vấn mặc quần đùi và áo phông.

Hoặc tệ hơn – bạn đến buổi phỏng vấn với mồ hôi và giày thể thao ở nhà để đối mặt với một người phỏng vấn trông nghiêm nghị trong bộ vest đắt tiền.

Bạn muốn luôn ăn mặc chỉn chu và để lại ấn tượng đầu tiên đáng nhớ?

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ăn mặc chỉnh tề cho mỗi cuộc phỏng vấn xin việc.

6 mẹo trang phục phỏng vấn cần biết

6 mẹo trang phục phỏng vấn cần biết

Tìm hiểu quy định về trang phục tại công ty

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên mặc gì cho buổi phỏng vấn tìm việc làm, bạn luôn có thể thực hiện một cuộc điều tra nhỏ cho chính mình. Tìm hiểu văn hóa công ty và những gì mọi người mặc vào một ngày điển hình tại văn phòng. Bằng cách này, bạn có thể chọn quần áo phù hợp với phong cách của tổ chức.

Để làm điều đó, bạn có thể kiểm tra các trang mạng xã hội hoặc trang web của công ty và xem qua hình ảnh của họ. Mọi người đang mặc gì ở đó?

Hoặc, nếu bạn biết ai đó đang làm việc tại công ty, bạn có thể hỏi trực tiếp họ về quy định trang phục.

Trang phục tuỳ thuốc vào công việc

Một số vị trí công việc yêu cầu bạn phải nổi bật hơn những vị trí khác. Ví dụ: bạn có thể đang ứng tuyển vào vị trí giám đốc marketing tại một công ty với quy định ăn mặc lịch sự hơn, một bộ vest có thể là lựa chọn tốt.

Đối với buổi phỏng vấn, bạn vẫn muốn ăn mặc để gây ấn tượng. Rốt cuộc, ấn tượng đầu tiên cũng quan trọng như cách bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn việc làm 24h. Điều này cho thấy bạn biết rất rõ vai trò mà bạn đang ứng tuyển và nhiệm vụ của nó. Vì vậy, làm đúng điều này luôn luôn là một khởi đầu tốt.

Thử trang phục của bạn vài ngày trước khi phỏng vấn

Không thử trang phục phỏng vấn của bạn trong hơn một tuần, hoặc thậm chí tệ hơn, chọn trang phục để mặc vào ngày phỏng vấn là một ý kiến ​​rất tồi. Bằng cách này, bạn có nguy cơ gặp phải rất nhiều sự cố với quần áo không mong muốn.

Cố gắng làm sạch vết bẩn, loại bỏ các nếp nhăn hoặc tìm một cái nút áo để thay thế, gần như là điều không thể nếu bạn phải làm điều đó vào phút cuối.

Vì vậy, để tránh làm cho cuộc phỏng vấn trở nên căng thẳng hơn, hãy nhớ chuẩn bị đồ áo 1-2 ngày trước khi phỏng vấn. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ trước mọi trường hợp khẩn cấp về trang phục.

Hãy cẩn thận với sự lựa chọn phụ kiện của bạn

Nếu bạn thích thể hiện bản thân thông qua đồ trang sức, trang điểm, kiểu tóc hoặc các phụ kiện khác, bạn nên tiết chế nó cho buổi phỏng vấn xin việc.

Màu sắc quá sáng hoặc vòng tay và vòng cổ dính vào nhau và khiến người phỏng vấn mất tập trung khỏi những gì bạn nói chỉ có thể chống lại bạn.

Quy tắc tương tự cũng được áp dụng khi chọn thắt lưng, cà vạt, cặp hoặc túi. Đảm bảo rằng chúng đơn giản và nằm trong dải màu trung tính. Bằng cách này, bạn trở thành trung tâm của sự chú ý và người quản lý tuyển dụng miễn phí có thể tập trung vào lời nói chứ không phải phong cách thời trang của bạn.

Một điều cần lưu ý nữa là sự lựa chọn nước hoa của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó thật tinh tế hoặc không sử dụng nó. Bạn không bao giờ biết liệu người phỏng vấn của bạn có thể bị dị ứng hay không!

Đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái

Khi bạn quyết định trang phục phỏng vấn của mình, hãy luôn chọn sự thoải mái hơn là thời trang. Mặc quần áo thoải mái sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn và bạn sẽ thể hiện tốt hơn nhiều trong buổi phỏng vấn.

Mặc quần da hoặc giày cao gót chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tập trung. Và nếu bộ quần áo khiến bạn bồn chồn liên tục, người phỏng vấn cũng sẽ thấy rõ rằng có điều gì đó không ổn.

Kiểm tra lần cuối

Ngay trước khi bạn bước vào văn phòng để gặp người phỏng vấn, hãy kiểm tra lại lần cuối chỉ để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn.

Có vết bẩn nào không? Nếp nhăn? Tóc có gọn không? Không có gì dính trong răng của bạn? Tuyệt quá!

Bây giờ bạn đã trông đẹp mắt và cảm thấy tự tin, tất cả những gì bạn phải làm là vào đó, tạo ấn tượng tốt ban đầu và thể hiện rằng bạn thực sự quan tâm đến lời mời làm việc.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x