Cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn

Cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn

Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn chủ yếu có nghĩa là dành thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng các mục tiêu và trình độ của bạn so với vị trí và nhà tuyển dụng. Để đạt được điều này, bạn nên thực hiện nghiên cứu về công ty và xem xét cẩn thận mô tả công việc để hiểu lý do tại sao bạn sẽ phù hợp. Hãy cùng xem các bước chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

1. Kiểm tra kỹ mô tả công việc

Trong quá trình chuẩn bị, bạn nên sử dụng mô tả công việc đã đăng của nhà tuyển dụng làm hướng dẫn. Bản mô tả công việc là danh sách các năng lực, phẩm chất và nền tảng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên lý tưởng. Bạn càng có thể làm cho mình trở nên phù hợp với những chi tiết này, nhà tuyển dụng càng có thể thấy rằng bạn đủ tiêu chuẩn. Bản mô tả công việc cũng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi trong suốt cuộc phỏng vấn.

Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn

2. Cân nhắc lý do bạn phỏng vấn và trình độ của bạn

Trước khi phỏng vấn, bạn nên hiểu rõ lý do tại sao bạn muốn công việc và lý do bạn đủ tiêu chuẩn. Bạn nên chuẩn bị để giải thích sự quan tâm của mình đối với cơ hội việc làm và lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất với vai trò này.

3. Thực hiện nghiên cứu về công ty và vai trò

Nghiên cứu công ty bạn đang ứng tuyển là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Nó không chỉ giúp cung cấp ngữ cảnh cho các cuộc trò chuyện phỏng vấn của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các câu hỏi chu đáo cho người phỏng vấn.

Nghiên cứu về công ty và vai trò càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ. Không chỉ vậy, việc chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh để có thể đạt được phong độ tốt nhất.

4. Cân nhắc câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Mặc dù bạn sẽ không thể đoán trước mọi câu hỏi mà bạn sẽ được hỏi trong một cuộc phỏng vấn, nhưng có một số câu hỏi phổ biến mà bạn có thể chuẩn bị trước câu trả lời. Bạn cũng có thể xem xét phát triển một quảng cáo chiêu hàng mô tả nhanh bạn là ai, bạn làm gì và bạn muốn gì.

Có một số công việc có thể liên quan đến một bài kiểm tra hoặc đánh giá trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Ví dụ: nếu bạn đang phỏng vấn cho vai trò lập trình, phát triển hoặc phân tích máy tính, bạn cũng có thể được yêu cầu viết hoặc đánh giá các phần mềm, mã nguồn. Có thể hữu ích nếu tham khảo ý kiến ​​của các đồng nghiệp trong ngành để biết các ví dụ về các bài kiểm tra mà họ đã được đưa ra để chuẩn bị.

5. Thực hành nói chuyện và sử dụng ngôn ngữ cơ thể của bạn

Điều quan trọng là tạo ấn tượng tích cực và lâu dài trong quá trình phỏng vấn. Bạn có thể làm điều này bằng cách luyện tập một giọng nói tự tin, mạnh mẽ và ngôn ngữ cơ thể cởi mở, thân thiện. Mặc dù những điều này có thể đến với bạn một cách tự nhiên, nhưng bạn cũng có thể muốn dành thời gian thực hiện chúng với bạn bè hoặc gia đình đáng tin cậy hoặc trước gương.

6. Chuẩn bị một số câu hỏi cho người phỏng vấn

Nhiều nhà tuyển dụng cảm thấy tự tin về những ứng viên đặt câu hỏi về công ty và vị trí ứng tuyển. Bạn nên dành thời gian trước cuộc phỏng vấn để chuẩn bị một số câu hỏi cho (những) người phỏng vấn cho thấy bạn đã nghiên cứu về công ty và hiểu rõ về vị trí ứng tuyển.

7. Thực hiện các cuộc phỏng vấn giả

Cũng giống như nói trước đám đông, thực hành phỏng vấn là cách tốt nhất để giải tỏa lo lắng và cải thiện sự tự tin của bạn. Việc trải qua nhiều lần quá trình phỏng vấn sẽ khiến ứng viên thoải mái hơn và giúp bạn có ấn tượng phù hợp.

8. In bản in sơ yếu lý lịch của bạn

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu bản sao kỹ thuật số của sơ yếu lý lịch của bạn cùng với ứng dụng, nhưng họ có thể không dễ dàng tiếp cận nó trong cuộc phỏng vấn. Có các bản sao để trình bày cho nhiều người phỏng vấn cho thấy rằng bạn đã chuẩn bị và có tổ chức. Bạn nên có ít nhất ba bản sao để cung cấp cho nhiều người phỏng vấn, cộng với một bản để chính bạn làm theo.

Kết luận

Phỏng vấn tìm việc làm có thể gây nhiều áp lực với những người chưa có kinh nghiệm nhiều. Bằng việc chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn và tự thực hành nhiều lần, bạn sẽ có thêm tự tin thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng. Qua đó có thể đạt được kết quả tốt hơn trong buổi phỏng vấn.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x