9 cách để tận dụng tối đa thời gian thực tập của bạn

9 cách để tận dụng tối đa thời gian thực tập của bạn

Nhiều bạn sinh viên thờ ơ với công việc thực tập, chỉ muốn làm sao để đạt được điểm cao sau khi kết thúc thực tập. Tuy nhiên, công việc thực tập lại mang tới cho bạn nhiều lợi thế nếu bạn biết trân trọng và tận dụng nó.

Ngoài các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng bạn sẽ học được trong công việc, bạn có thể nhận được một lời mời làm việc. Trên thực tế, có rất nhiều bạn sinh viện được nhận vào làm việc chính thức tại công ty thực tập, thậm chí là được nhận ngay trước khi tốt nghiệp. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn về cách tận dụng tối đa thời gian thực tập và để lại ấn tượng tuyệt vời.

1. Đặt mục tiêu rõ ràng cho kỳ thực tập

Trong bất kỳ công việc nào, điều cần thiết là phải biết bạn mong đợi điều gì, và thời gian thực tập của bạn sẽ không có gì khác biệt. Bằng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể với bản thân, bạn sẽ có được kế hoạch cho kỳ thực tập của mình đồng thời tránh được những thất vọng hoặc xung đột không cần thiết. – Việc làm TPHCM.

2. Luôn theo sát công việc

Bất cứ khi nào bạn được giao hoặc đồng ý hoàn thành một nhiệm vụ, hãy luôn làm theo. Nếu bạn cảm thấy mình không thể thực hiện lời hứa của mình, hãy thông báo điều đó với cấp trên của bạn. Giải thích lý do tại sao và các bước tiếp theo của bạn sẽ là gì. Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên và ủy thác trách nhiệm chung có thể giúp tránh những tình huống mà bạn có thể phân phối dưới mức.

Theo thời gian, bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ được giao và được chấp nhận, bạn sẽ dần có được sự tin cậy của cấp trên.

9 cách để tận dụng tối đa thời gian thực tập của bạn

3. Hãy phát hiện những sai lầm và sửa chữa chúng

Trong thời gian thực tập, bạn có thể mắc sai lầm, và điều đó không sao cả. Sai lầm là một phần của quá trình học tập. Điều cốt yếu là nhận trách nhiệm khi mọi việc không diễn ra như kế hoạch. Nhìn nhận sai lầm và đưa ra các giải pháp khả thi sẽ giúp giải quyết nhanh hơn và cho phép người khác xem bạn là người có tố chất.

4. Tạo quan hệ mới

Thực tập của bạn là một cơ hội quý giá để bắt đầu mối quan hệ mới. Rốt cuộc, những người bạn gặp trong thời gian này có thể trở thành bạn bè, những người liên hệ chuyên nghiệp và những người cố vấn cho bạn trong nhiều năm tới.

5. Thực hành làm việc nhóm với những người khác

Một kỹ năng quan trọng sẽ phục vụ bạn trong bất kỳ ngành nghề nào, làm việc nhóm tốt có nghĩa là xác định kỳ vọng, tích cực lắng nghe và giao tiếp rõ ràng. Trong thời gian thực tập của bạn, hãy tìm kiếm cơ hội để thực hành cộng tác, làm việc nhóm trong việc làm tại TP.HCM.

6. Tìm kiếm cơ hội phát triển

Vài ngày và tuần đầu tiên của bạn có thể bao gồm các buổi giới thiệu và đào tạo. Tận dụng bất kỳ thời gian đào tạo nào được cung cấp để đặt câu hỏi và học các kỹ năng mới. Nếu không có bất kỳ khóa đào tạo chính thức nào, hãy tự tìm các nguồn thông tin mới. Đây là cơ hội hiếm có để hiểu cách thức hoạt động của một tổ chức từ trong ra ngoài. Để tận dụng tối đa công việc thực tập của bạn, hãy tiếp cận từng giờ trong ngày làm việc với năng lượng và sự tò mò.

7. Viết nhật ký để theo dõi kinh nghiệm

Trong quá trình thực tập, hãy tạo thói quen viết nhật ký để bạn có thể nhớ lại những ý tưởng, kết quả học tập và thành tích.

Bạn sẽ muốn theo dõi các chi tiết về thành tích của mình, đặc biệt là bất kỳ chỉ số và con số nào có thể tạo nên thành công của bạn. Dù hàng ngày hay hàng tuần, những ghi chú này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn cập nhật sơ yếu lý lịch sau kỳ thực tập hoặc yêu cầu nhà tuyển dụng làm người tham khảo chuyên môn.

8. Xây dựng sự tích cực xuyên suốt

Trong thời gian thực tập, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng mới, điều hướng một hệ thống phân cấp mới và trải dài theo mọi cách để thúc đẩy sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Mỗi điều này đều có thể dẫn đến căng thẳng và thiếu tự tin vào thời điểm này hay lúc khác.

Để chống lại sự không chắc chắn đó, hãy xác định các cách để xây dựng tư duy tích cực. Thực hành lòng biết ơn bằng cách chỉ ra những lý do đằng sau những kết quả tốt đẹp. Hãy nhẹ nhàng với bản thân khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, và tìm những cách có ý nghĩa để tự thưởng cho mình vì đã hoàn thành tốt công việc khó khăn.

>> Tìm việc làm tại Hồ Chí Minh.

9. Giữ liên lạc

Không phải cứ thực tập là nhận được ngay. Nếu bạn quan tâm đến công ty và công việc bạn đã làm, thì bạn nên giữ liên lạc với cấp trên và những người liên quan để khi có cơ hội mở ra, bạn sẽ là người ưu tiên hàng đầu.

Khi kỳ thực tập của bạn kết thúc, hãy gửi email hoặc ghi chú cảm ơn được cá nhân hóa đến những người bạn đã làm việc cùng. Đề cập đến các dự án bạn đã cùng nhau thực hiện, bày tỏ lòng biết ơn về mọi hướng dẫn mà họ đã cung cấp và cung cấp cho họ thông tin liên hệ cá nhân của bạn.

Chúc bạn may mắn trong kỳ thực tập và đạt được nhiều thành tích tốt. Khi trải nghiệm kết thúc, đừng quên cập nhật sơ yếu lý lịch tại Việc Ngon với các thành tích nổi bật trong thời gian thực tập.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x