3 lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

3 lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

Đôi khi bạn thấy đồng nghiệp của mình cùng làm công việc như nhau, nhưng sao họ có nhiều thời gian để giải trí còn mình thì bù đầu bù cổ mới xong được công việc. Có nhiều lý do nhưng thông thường là do người đó biết cách quản lý thời gian hiệu quả hơn bạn.

Cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn có rất nhiều lợi ích. Ngoài hiệu quả trong công việc, quản lý thời gian hiệu quả có thể giúp bạn giảm đáng kể căng thẳng và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dưới đây là 3 lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả mà bạn phải biết.

3 lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả

1. Giảm lo âu

Một nghiên cứu cho thấy quản lý thời gian kém không chỉ ảnh hưởng đến năng suất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nghĩ lại, thời gian là tài sản quý giá nhất của bạn. Tất cả chúng ta đều hiểu điều này, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả và để lại đủ không gian cho các hoạt động giải trí, sở thích và cuộc sống riêng tư. Nếu không, bạn có nguy cơ làm tổn hại đến sức khỏe tinh thần của mình và khiến bản thân gặp nhiều căng thẳng hơn mức bạn có thể xử lý.

Vì tất cả chúng ta đều cần có đủ thời gian cho các hoạt động giải trí, hãy xem xét lại tất cả các yếu tố trong cuộc sống hàng ngày của bạn và thiết kế một chiến lược sẽ mang lại lợi ích tối đa cho bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Bằng cách cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn, ngày càng nhiều thời gian rảnh rỗi sẽ xuất hiện để bạn có thể sử dụng tùy ý.

>> Danh sách việc làm lương cao

2. Nâng cao sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Quá nhiều công việc và quá nhiều thời gian giải trí đều có thể làm tổn hại đến sức khỏe tổng thể của bạn. Đó là lý do tại sao việc tạo ra sự cân bằng có thể giúp bạn tận dụng tối đa mỗi thứ mà không lạm dụng nó là một trong những lợi ích lớn nhất của việc cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn.

Theo các chuyên gia tâm lý công sở, một khía cạnh quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của bạn là dành thời gian cho tất cả các khía cạnh khác nhau của cuộc sống .

Quản lý thời gian tốt là một trong những cách hiệu quả nhất để bạn tìm thấy sự hài hòa hoàn hảo giữa cuộc sống cá nhân và cuộc sống công việc.

3. Đạt được mục tiêu của bạn

Nếu bạn đã quen với việc trì hoãn, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tổ chức ngày của mình và bạn liên tục trì hoãn các thời hạn và mục tiêu của mình. Điều này không chỉ tiêu tốn toàn bộ thời gian của bạn mà còn có thể khiến bạn không đạt được ước mơ của mình.

Theo nhà nghiên cứu Piers Steel, 95% mọi người đều có thói quen trì hoãn ít nhất ở một mức độ nào đó. Mặc dù biết rằng có rất nhiều người như bạn, nhưng cũng thật đáng buồn khi phát hiện ra sự trì hoãn có thể kìm hãm bạn đến mức nào.

Bắt đầu bằng cách làm theo các chiến lược đơn giản sau để vượt qua thói quen trì hoãn của bạn:

Đừng quá khắt khe với bản thân: Đối với những người mới bắt đầu, đừng ép buộc bản thân quá nhiều. Tự giải toả bớt áp lực có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân. Trên thực tế, nó làm giảm khả năng trì hoãn trong tương lai .

Tự thưởng cho bản thân: Nếu bạn quản lý để hoàn thành nhiệm vụ của mình đúng hạn, hãy chiêu đãi bản thân một bữa ăn ngon tại nhà hàng hoặc tự mua một món quà cho mình.

Tắt điện thoại của bạn: Điều này nghe có vẻ thừa, nhưng nếu bạn nghiên cứu sâu hơn và xem xét nghiên cứu của Đại học Chicago về điện thoại di động, cho thấy rằng ngay cả sự hiện diện đơn thuần của một thiết bị không dây cũng ảnh hưởng xấu đến năng lực nhận thức của chúng ta.

Vì vậy, việc cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn có thể giúp bạn ngừng trì hoãn và tiến gần hơn một bước đến mục tiêu của mình là điều hoàn toàn tự nhiên.

Kết luận

Quản lý thời gian hiệu quả rất quan trọng cho công việc và cuộc sống của bạn. Nó mang lại nhiều lợi ích bao gồm hiệu quả công việc và sức khoẻ tinh thần. Hãy tập thói quen sử dụng thời gian hợp lý và khoa học nhé!

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x