Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?”

Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?”

Nhà tuyển dụng thường khám phá điểm mạnh và thông tin của bạn bằng cách hỏi những câu hỏi mẹo trong quá trình phỏng vấn. Nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn về “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?”. Hiểu lý do tại sao nhà tuyển dụng hỏi về điều này và cách trả lời có thể giúp bạn thể hiện tốt hơn trong cuộc phỏng vấn.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?”

Nhà tuyển dụng có thể hỏi ứng viên tìm việc làm về điều gì khiến họ tốt hơn so với đối thủ để xác định mức độ tự tin và tìm hiểu về điểm mạnh của họ.

Câu hỏi này đưa ra một cơ hội tuyệt vời để kết hợp các kỹ năng và kiến ​​thức của bạn với bản mô tả công việc. Nhà tuyển dụng muốn xem xét liệu bạn có tự tin với các kỹ năng cũng như kiến thức mà bạn có hay không. Ngoài ra, học cũng có thể muốn tìm hiểu về các kỹ mềm được phát triển cao nhất của bạn. Điều này có thể cung cấp nền tảng cho điểm mạnh của bạn và chứng minh cách bạn áp dụng các kỹ năng mềm của mình trong môi trường làm việc.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?”

Làm thế nào để trả lời câu hỏi phỏng vấn này?

Cho dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hay một chuyên gia có kinh nghiệm muốn tìm việc nhanh, bạn có thể trả lời câu hỏi “lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì” bằng cách sử dụng các bước sau:

1. Chuẩn bị cho câu trả lời trước khi phỏng vấn

Trước khi phỏng vấn, hãy cân nhắc chuẩn bị câu trả lời của bạn cho những câu hỏi phỏng vấn phổ biến như thế này. Để giúp bạn chuẩn bị câu trả lời của mình, hãy xem xét những kỹ năng hoặc kinh nghiệm cụ thể nào bạn muốn nói đến và tập trung vào các khía cạnh độc đáo trong học vấn hoặc kinh nghiệm của bạn. Ví dụ: nếu bạn vừa kết thúc kỳ thực tập tại một công ty sau khi hoàn thành thành công quy trình phỏng vấn cạnh tranh, bạn có thể đưa thành tích đó vào câu trả lời của mình.

Chuẩn bị trước cuộc phỏng vấn cũng có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tự tin, điều này có thể gây ấn tượng với người phỏng vấn. Suy nghĩ về câu trả lời của bạn trước khi phỏng vấn cũng có thể giúp người phỏng vấn biết bạn sở hữu những kỹ năng trong ngành nào, bạn có kinh nghiệm hữu ích nào và bạn đã hoàn thành được những việc làm gì.

2. Tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan trực tiếp

Giữ câu trả lời của bạn phù hợp với nhu cầu trực tiếp của công ty. Điều này có thể giúp bạn tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Chia sẻ các kỹ năng có liên quan cũng có thể giúp bạn thể hiện với người phỏng vấn rằng bạn quen thuộc với nhu cầu của vị trí đó. Phản hồi của bạn có thể bao gồm cả kỹ năng cứng chuyên ngành và kỹ năng mềm có thể giúp ích được trong việc làm 24h.

3. Nói về trình độ học vấn của bạn

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có thể không có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của mình. Nếu bạn đã tham gia vào một chương trình thực tập liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển, hãy cân nhắc đề cập đến kinh nghiệm này trong câu trả lời của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tập trung vào các khóa học liên quan mà bạn đã tham gia trong quá trình học và thảo luận về thành tích của bạn trong các khóa học đó. Bất kể kinh nghiệm giáo dục bạn mô tả là gì, hãy cân nhắc cung cấp thông tin về chuyên môn trực tiếp có thể tách bạn khỏi các ứng viên khác. Ví dụ: nếu bạn đang đăng ký trở thành một kỹ sư hóa học, bạn có thể tập trung câu trả lời của mình vào một khóa học bạn đã tham gia về dung môi hóa chất công nghiệp.

Kết luận

Câu hỏi phỏng vấn: “Lợi thế của bạn so với các ứng viên khác là gì?” thường mang lại rất nhiều đánh giá về ứng viên của nhà tuyển dụng. Hiểu lý do tại sao nhà tuyển dụng có thể hỏi về điều này và cách trả lời có thể giúp bạn có lợi thế hơn và có khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x