Mẹo viết thư nghỉ việc hay để giữ mối quan hệ tốt đẹp

Mẹo viết thư nghỉ việc hay để giữ mối quan hệ tốt đẹp

Bạn đang muốn nghỉ việc vì đã tìm được công việc mới tốt hơn? Thật tuyệt vời, có thể bạn còn trẻ và việc thay đổi qua một vài công ty để tìm sự thử thách nhằm nâng cao bản thân là một điều tốt. Nhưng chẳng may công việc mới không phù hợp với bạn, bạn khó tìm được công việc khác tốt hơn. Lúc này có thể bạn cần nhờ tới sự giúp đỡ của công ty cũ, thậm chí họ sẵn sàng chào đón bạn quay lại làm việc nếu trước đó bạn vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

Điều này phụ thuộc một phần vào thái độ của bạn khi xin nghỉ. Dưới đây là một số mẹo viết thư nghỉ việc hay, giúp bạn dù nghỉ việc với bất kỳ lý do gì cũng sẽ được công ty cũ quý mến.

Mẹo viết thư nghỉ việc hay

Nội dung và độ dài của đơn nghỉ việc của bạn có thể thay đổi dựa trên các yếu tố bạn muốn đưa vào. Ngoài ra còn có thông tin quan trọng mà bạn cần bổ sung để người quản lý của bạn có thể lên kế hoạch cho quá trình bàn giao của bạn cho phù hợp. Bạn có thể làm theo các mẹo sau để tạo một lá đơn xin thôi việc hiệu quả:

1. Bao gồm một tiêu đề trang trọng, rõ ràng

Tiêu đề của bạn nên bắt đầu bằng thông tin liên hệ của bạn và ngày bạn định gửi thư, tiếp theo là tên người nhận và thông tin công ty. Nếu bạn không chắc mình nên gửi thư cho ai, hãy xem lại sổ tay nhân viên của bạn hoặc liên hệ với đại diện nhân sự của bạn để biết thêm thông tin về chính sách nghỉ việc của công ty bạn.

>> Danh sách việc làm mới nhất.

2. Địa chỉ người nhận

Bạn có thể thêm lời chào trước tên của người đó, chẳng hạn như “Kính gửi…” khi xưng hô với người nhận, bạn nên sử dụng chức danh của họ theo sau là họ của họ. Nếu bạn ở gần người nhận, bạn có thể cảm thấy thoải mái khi xưng hô đơn giản bằng tên của họ.

3. Xác nhận rõ ràng về việc nghỉ việc

Câu đầu tiên của bạn nên nói rằng bạn chính thức nghỉ việc. Bạn cũng có thể bao gồm chức danh công việc của mình và tên công ty.

4. Chỉ định ngày cuối cùng làm việc của bạn

Xác nhận ngày cuối cùng bạn dự định làm việc. Hai tuần là khoảng thời gian tiêu chuẩn từ ngày thông báo đến khi bạn rời công ty. Nhiều nhà tuyển dụng thích thời gian dài hơn để họ có đủ thời gian lên kế hoạch cho sự vắng mặt của bạn. Cố gắng đưa ra một khoảng thời gian dài hơn nếu có thể.

5. Cung cấp lý do cho sự ra đi của bạn

Bước này không bắt buộc, nhưng bạn có thể muốn cung cấp cho nhà tuyển dụng của mình bối cảnh về lý do bạn rời đi. Nếu bạn rời đi để theo đuổi một sự nghiệp mới, người quản lý của bạn có thể muốn chia sẻ sự phấn khích của bạn.

6. Gởi một lời một tuyên bố về lòng biết ơn

Cảm ơn nhà tuyển dụng của bạn cho cơ hội làm việc với họ. Bạn cũng có thể bao gồm một hoặc hai điều bạn đã học hoặc yêu thích trong thời gian làm việc tại công ty. Những chi tiết này có thể giúp làm cho bức thư của bạn chân thành hơn.

7. Xem chi tiết các bước tiếp theo của bạn

Nếu có bất kỳ bước nào bạn cần thực hiện trước khi chuyển sang việc làm mới, hãy xác nhận chúng tại đây. Một số ví dụ phổ biến là trả lại tài sản, chỉ định lại khách hàng hoặc để lại tài liệu về các dự án công việc.

8. Đề nghị giúp đỡ

Thật lịch sự khi nói thêm rằng bạn sẽ sẵn lòng hỗ trợ bất kỳ công việc nào có thể giúp quá trình chuyển đổi dễ dàng. Bạn có thể đề nghị tìm và đào tạo người thay thế hoặc gặp người quản lý của mình để trò chuyện sâu hơn.

9. Sử dụng một câu kết thúc thích hợp

Câu kết thúc là những từ hoặc cụm từ kết thúc bức thư của bạn trước khi bạn ký tên. Ví dụ về câu kết thúc chuyên nghiệp bao gồm “Trân trọng”, “Thân ái”, “Cảm ơn.”

10. Thêm tên và chữ ký của bạn

Nếu bạn đang gửi thư của mình ở dạng vật lý, hãy kèm theo chữ ký viết tay. Nếu bạn đang gửi nó qua email, bạn có thể sử dụng chữ ký điện tử. In tên của bạn bên dưới chữ ký của bạn.

Cuối cùng

Xem lại lá thư của bạn để tìm lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng mà bạn đã đưa vào, chẳng hạn như ngày cuối cùng của bạn, là chính xác. Bước này giúp ngăn chặn bất kỳ thông tin sai lệch nào giữa bạn và người nhận.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x