Lời khuyên về ngôn ngữ cơ thể để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Lời khuyên về ngôn ngữ cơ thể để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Trong các cửa hàng truyền thống, ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng lời nói là hai trong số những công cụ quan trọng nhất mà nhân viên cần có. Nhưng bạn có biết rằng ngôn ngữ cơ thể có thể có một ảnh hưởng lớn hơn so với những gì họ thể hiện.  Trong bài viết này chỉ ra cho bạn 5 mẹo để thay đổi ngôn ngữ cơ thể của bạn tốt hơn khi giao dịch với khách hàng.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn

Giao tiếp bằng mắt là điều hiển nhiên trong nhiều tình huống quan trọng. Bạn phải duy trì giao tiếp bằng mắt trong các tình huống như phỏng vấn xin việc, đó là thể hiện sự tôn trọng. Tiếp xúc với khách hàng cho phép họ biết rằng bạn đang lắng nghe và chú ý đến những gì họ đang nói. Đồng thời cố gắng tập trung phân tích vấn đề của họ. Bạn cũng có thể biết cảm giác của khách hàng bằng cách nhìn vào mắt họ. Nếu đồng tử của họ giãn ra thì bạn đã thu hút được sự chú ý của họ. Nhưng nếu họ cứ bị phân tâm nhìn xung quanh thì có lẽ bạn cần lấy lại sự chú ý của họ bằng cách nào đó. tìm việc làm

Dừng các chuyển động không cần thiết 

Việc lo lắng hoặc thực hiện các động tác không cần thiết có thể làm mất tập trung và chuyển hướng chú ý khỏi tình huống đang diễn ra. Họ sẽ nghĩ rằng bạn không quan tâm đến cuộc trò chuyện mà họ đang cố gắng nói với bạn và bạn không quan tâm đến vấn đề mà họ gặp phải.

Di chuyển bàn tay của bạn khi bạn đang nói có thể hiển thị bạn đang nhiệt tình trong công việc. Chỉ cần động tác của bạn nên ở mức chừng mực.

Cởi mở

Giữ một lập trường cởi mở khi đối mặt với khách hàng. Làm điều này không chỉ trong dịch vụ khách hàng, mà bất kỳ công việc nào phải trao đổi với khách hàng. Tuy là 1 chi tiết nhỏ nhưng sẽ khiến bạn trông dễ gần hơn. Hãy chắc chắn rằng  bảng tên của bạn có thể nhìn thấy và họ có thể gọi tên của bạn. Việc tiếp tục đối mặt với khách hàng thay vì quay đi cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc thể hiện rằng bạn đang tham gia vào tình huống này. Tránh khoanh tay ở mọi hoàn cảnh vì điều này khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng.

tìm việc làm theo ngành

Lời khuyên về ngôn ngữ cơ thể để chăm sóc khách hàng tốt hơn

Nụ cười

Hãy mỉm cười ngay cả khi khách hàng không thể nhìn thấy bạn. Bạn có thể đang nói chuyện qua điện thoại hoặc sau một chuỗi trò chuyện. Nhưng nụ cười có thể xác định giọng nói của bạn và ngôn ngữ bạn sử dụng khi trả lời. Các nghiên cứu về nụ cười đã được chứng minh là có tác động tích cực đến con người. Một nụ cười chân thành khiến bạn có vẻ dễ gần và tích cực hơn trong các tình huống. Tuy nhiên, đừng gượng cười vì mọi người sẽ nhận ra. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi bạn nếu họ có thể nhìn thấy một nụ cười chân thành.  tìm việc làm tại Hà Nội

Giọng nói

Chỉ cần là âm thanh giọng nói của bạn, chứ không nhất thiết là những gì bạn đang nói. Từ đó có thể thay đổi cách mà một người cảm thấy đối với các tình huống. Những giai điệu sai trái của giọng nói khi nói chuyện có thể thỉnh thoảng làm cảm xúc của khách hàng trở nên nghi ngờ, khó chịu. Sử dụng giọng điệu của bạn để thể hiện sự ấm áp, niềm đam mê và sự hài hước. Và khi khách hàng đang khó chịu hoặc tức giận, hãy sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng và đồng cảm. Các khách hàng thích giọng nói của bạn, họ sẽ hình thành ấn tượng rằng bạn là người tự tin và hiểu biết trong công việc của mình.  tìm việc làm tại tphcm

Kết luận

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn một số mẹo về cách cải thiện ngôn ngữ cơ thể của bạn trong dịch vụ khách hàng. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn vì mọi người có thể nhận ra những thay đổi nhỏ nhất mà bạn không để ý.

Việc Ngon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x