Câu hỏi phỏng vấn: Bạn đam mê điều gì?

Câu hỏi phỏng vấn: Bạn đam mê điều gì?

Nhà tuyển dụng có thể tìm cách hiểu điều gì thúc đẩy bạn làm việc trong cuộc phỏng vấn. Họ có thể hỏi những câu hỏi như “Bạn đam mê điều gì?”, “Bạn thích làm công việc gì?” hoặc “Điều gì thúc đẩy bạn làm việc?” Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong câu trả lời của bạn và những cách bạn có thể chuẩn bị để trả lời những câu hỏi như thế này.

Tại sao nhà tuyển dụng hỏi “Bạn đam mê điều gì?”

Đây là một câu hỏi phỏng vấn phổ biến mà nhà tuyển dụng có thể hỏi vì nó cung cấp cho họ manh mối về một số lĩnh vực khác nhau về bạn:

  • Điều thúc đẩy bạn làm việc
  • Điểm mạnh của bạn có thể là gì
  • Những gì bạn quan tâm đến cá nhân và nghề nghiệp

Bởi vì các nhà tuyển dụng muốn biết cách tốt nhất để làm cho nhóm của họ hoạt động hiệu quả nhất có thể, sẽ rất hữu ích nếu biết điều gì truyền cảm hứng cho lực lượng lao động của họ. Hỏi bạn đam mê điều gì có thể giúp họ hiểu họ cần động viên bạn như thế nào nếu được tuyển dụng. Nó cũng có thể cho họ biết liệu bạn có thể cam kết với một nhiệm vụ, sở thích hay sự nhiệt tình nhất định hay không và liệu bạn có phải là một người toàn diện hay không. Việc làm Đà Nẵng

Họ cũng có thể hỏi câu hỏi này để biết được điểm mạnh của bạn. Bạn có thể dành thời gian, nỗ lực và thực hành các kỹ năng, sở thích hoặc chủ đề mà bạn đam mê. Do đó, bạn có thể có những điểm mạnh nhất định được xây dựng xung quanh nó. Ví dụ, nếu bạn đam mê làm việc thiện nguyện, bạn có thể có một số kỹ năng mềm mạnh mẽ như giao tiếp, tổ chức và cảm xúc.

Cuối cùng, nhà tuyển dụng có thể chỉ hỏi bạn đam mê điều gì để hiểu rõ hơn về con người bạn. Sẽ rất hữu ích cho các nhà tuyển dụng khi tạo mối liên hệ cá nhân với các ứng viên để xem liệu họ có phải là một nền văn hóa tốt phù hợp với các giá trị, niềm tin và thái độ của công ty hay không. Một cách để hiểu rõ hơn về con người của bạn là hiểu được điều gì đang thúc đẩy bạn hoặc điều bạn đam mê.

Làm thế nào để trả lời, “Bạn đam mê điều gì?”

Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể làm theo một dàn ý chung khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của mình:

  • Chọn một cái gì đó bạn thực sự đam mê.
  • Giải thích lý do tại sao bạn đam mê nó.
  • Đưa ra ví dụ về cách bạn đã theo đuổi niềm đam mê này.
  • Liên hệ nó trở lại với công việc.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn dàn ý này và giải quyết từng phần khi bạn lên kế hoạch cho những câu hỏi như thế này trong một cuộc phỏng vấn.

>> Tìm việc làm tại Đà Nẵng.

1. Chọn một ý tưởng, hoạt động, sở thích hoặc kỹ năng mà bạn thực sự đam mê

Để tránh gặp phải tình trạng không nhiệt tình hoặc không tập trung, hãy chọn niềm đam mê mà bạn có thể tự tin nói về nó. Nếu không có gì trong đầu, hãy nghĩ về điều gì đó bạn làm khiến thời gian trôi qua nhanh chóng hoặc điều gì đó mà bạn mong muốn được làm. Nó có thể đơn giản như tập thể dục hoặc review các món ăn đường phố. Miễn là bạn có thể nói về nó với sự hào hứng và hiểu biết, nó sẽ rất hữu ích cho nhà tuyển dụng.

2. Giải thích lý do tại sao bạn đam mê nó

Hãy dành một chút thời gian để giải thích tại sao câu trả lời của bạn lại khiến bạn thích thú. Lý tưởng nhất, đây có thể là một cái gì đó chung chung liên quan đến các kỹ năng hoặc kinh nghiệm sẽ hữu ích trong công việc bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn đam mê nấu ăn, bạn có thể là một người tỉ mỉ, biết sáng tạo và rất tập trung. Đây là những kỹ năng có giá trị trong bất kỳ công việc nào.

3. Đưa ra ví dụ về cách bạn đã theo đuổi niềm đam mê này

Tiếp theo, giải thích những bước bạn thực hiện để tham gia hoặc thúc đẩy niềm đam mê của bạn. Ví dụ: nếu đam mê của bạn là công việc thiện nguyện, bạn có thể giải thích cách bạn làm tình nguyện với các tổ chức nhất định hoặc tham gia tích cực vào các dự án cho cộng đồng kém may mắn. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn cam kết với niềm đam mê của mình và đang tích cực làm việc để theo đuổi những gì thúc đẩy bạn.

Bạn cũng có thể đưa vào một số mục tiêu thích hợp nhất định để củng cố câu trả lời của mình. Ví dụ: nếu niềm đam mê của bạn là tập thể dục, bạn có thể giải thích rằng mục tiêu của bạn là tập luyện và tham gia một thử thách hoặc cuộc thi thể dục nhất định trong sáu tháng tới.

4. Liên hệ lại với công việc

Bạn nên kết thúc câu trả lời của mình bằng cách liên hệ lại niềm đam mê của bạn với vị trí và lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất với việc làm tại Đà Nẵng. Ví dụ, nếu bạn đam mê viết lách và đang phỏng vấn cho một vai trò trong ngành PR, có những mối liên hệ rõ ràng mà bạn có thể tạo ra với các kỹ năng của mình với tư cách là một nhà văn. Bạn cũng có thể giải thích rằng việc viết lách cần có sự thực hành nhất quán để trở nên tốt hơn, đó là điều mà bạn mang theo trong quá trình hành nghề của mình với tư cách là một nhân viên.

Kết luận

Giải thích niềm đam mê của bạn trong một cuộc phỏng vấn có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về điều gì thúc đẩy bạn và bạn là một người như thế nào. Cung cấp một câu trả lời tự tin, hiểu biết với các ví dụ liên quan đến lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất với công việc sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm thấy tự tin về bạn với tư cách là một ứng viên.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x