Tìm việc và lựa chọn thông tin tuyển dụng hiệu quả

Tìm việc và lựa chọn thông tin tuyển dụng hiệu quả

Trong số tất cả các bạn sẽ còn rất nhiều bạn hoang mang, lo lắng và thậm chí chẳng biết làm sao để tìm việc phù hợp với mong muốn của bản thân.

Và vì thế nếu bạn còn đang băn khoăn về tất cả vấn đề trên thì hãy tiếp tục đọc phần bên dưới nhé!

1. Thông qua internet

Tìm việc và lựa chọn thông tin tuyển dụng hiệu quả

a. Hãy truy cập trực tiếp trang web của nhà tuyển dụng bạn muốn ứng tuyển để xem thông tin 

Việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ bớt các công sức tìm việc qua các khâu trung gian. Đương nhiên bạn sẽ có được thông tin tuyển dụng, thông tin về địa chỉ ứng tuyển chính xác nhất. Việc của bạn chỉ cần làm đó là hoàn thiện CV theo mẫu nhà tuyển dụng đã cung cấp. Hoặc gửi CV đã tạo sẵn của mình đến địa chỉ email của nhà tuyển dụng thôi.

b. Truy cập fanpage hoặc bất kỳ trang mạng xã hội mình yêu thích để săn tin tuyển dụng

Bên cạnh website thì trang fanpage hay linkedin hoặc một số trang MXH khác của nhà tuyển dụng. Bạn có thể theo dõi hoặc truy cập trực tiếp các trang này để đọc thông tin. Hoặc gửi câu hỏi tới các trang này để trao đổi thêm thông tin bạn còn thắc mắc. Đây cũng là một trong các cách giúp bạn có được công việc mong muốn một cách nhanh nhất.

c. Hãy tìm việc thông qua các group tuyển dụng trên facebook 

Cách này thường dành cho các vị trí tuyển dụng có mức lương từ 5-7tr. Nó khá phổ biến vì hầu như các chuyên viên phòng HCNS hiện nay đều dùng cách này để tiếp cận ứng viên nhanh nhất. Đây là cơ hội cho bạn.

Bạn có thể kết nối trực tiếp với các chuyên viên tuyển dụng này để trao đổi về công việc. Và sẽ có một buổi phỏng vấn thích hợp sau cuộc trao đổi nếu bạn có thái độ chuyên nghiệp khi trao đổi với họ.

2. Thông qua mối quan hệ

Tìm việc và lựa chọn thông tin tuyển dụng hiệu quả

Tham gia các buổi hội thảo, offline liên quan đến chủ đề tuyển dụng, lĩnh vực bạn quan tâm. Hoặc theo dõi, tham gia các cộng đồng cả offline và online về lĩnh vực mà bản thân muốn theo đuổi.

Ngoài việc trau dồi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Nếu bạn giỏi giao tiếp thì còn có những mối quan hệ rất tốt. Và có thể nhận được những thông tin tuyển dụng phù hợp với bản thân khi muốn tìm việc.

3. Hãy chủ động hơn

Mình là người ứng tuyển nhiều lần và cũng không ít lần đứng trên vị trí nhà tuyển dụng. Có một điều mà mình nhận thấy là đa số các doanh nghiệp, công ty đều có 1 hoặc 1 vài kênh tuyển dụng (email, form đăng ký trên website …). Và họ luôn luôn sẵn sàng nhận CV của bạn bất cứ lúc nào kể cả khi chưa có nhu cầu. Vì khi cần họ sẽ mở ra xem lại và biết đâu bạn là người phù hợp và được gọi đến tham gia vòng tiếp theo.

Vậy nên hãy cứ ứng tuyển cho dù thông tin tuyển dụng đó hết hạn. Hoặc không có thông tin tuyển dụng nhưng có địa chỉ email để liên lạc, gửi CV. Khi đó bạn sẽ cần viết một email trình bày nguyện vọng và khả năng phù hợp của bản thân như thế nào.

4. Kiểm tra lại thông tin tuyển dụng

Tìm việc và lựa chọn thông tin tuyển dụng hiệu quả

Ở trên là một số phương pháp giúp bạn có thể tìm được thông tin tuyển dụng mong muốn. Nhưng quan trọng không kém là phải xác thực độ uy tín, tin cậy của tin tuyển dụng đó. Bất cứ tin tuyển dụng nào cũng đều phải để lại tên công ty hoặc địa chỉ website.

Bạn có thể lên google tìm hoặc vào trực tiếp website đó để tìm thêm thông tin về nhà tuyển dụng. Nếu thấy dấu hiệu khả nghi thì bạn nên dừng lại, đừng gửi CV hoặc bất cứ thông tin gì cho họ.

5. Hãy tìm kiếm có chọn lọc

Có rất nhiều thông tin tuyển dụng ở nhiều ngành nghề và vị trí khác nhau. Đừng mất thời gian tìm kiếm và đọc những yêu cầu tuyển dụng không thuộc lĩnh vực của bạn. Hãy đọc chọn lọc và thấy nó phù hợp với chuyên môn của bạn thì nên tìm hiểu kỹ hơn. Và điều này cũng giúp tăng khả năng CV của bạn được chọn hơn.

Trên kia là một số chia sẻ của mình giúp bạn tìm kiếm thông tin tuyển dụng và tìm việc làm hiệu quả. Đấy chính là bước đầu tiên giúp bạn có được một công việc tốt, phù hợp với bản thân sau này.

 

Việc Ngon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x