Những thói quen xấu khi dự phỏng vấn làm bạn mất điểm

Những thói quen xấu khi dự phỏng vấn làm bạn mất điểm

Trong mỗi buổi phỏng vấn, việc đối mặt với nhà tuyển dụng sẽ khiến nhiều người hơi lo lắng. Việc lo lắng này sẽ dẫn tới bạn sẽ làm những hành động cơ thể trong vô thức, mà bình thường đó có thể là thói quen của bạn.

Khi phỏng vấn ứng viên, nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm đến kiến thức và chuyên môn, họ còn để ý đến thái độ và hành động của ứng viên đó trong suốt buổi phỏng vấn. Đôi khi bạn thực hiện những thói quen xấu khi phỏng vấn, dù bạn vô tình hay cố tình cũng sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Điều này có thể gián tiếp khiến bạn bị đánh rớt trong vòng phỏng vấn. Do đó, cần chú ý đến tác phong cũng như hành động và tránh những thói quen xấu bạn có thể làm khi ngồi trước nhà tuyển dụng như dưới đây:

1. Ngoáy mũi

Đây không còn là thói quen mà là một tật xấu nhiều người mắc phải. Rất nhiều người có tật ngoáy mũi bất kỳ lúc nào, ở đâu, miễn lúc đó tay của họ rảnh rỗi. Đây là hành động cực kỳ mất vệ sinh và kém văn minh cho dù bạn làm nó ở chỗ nào trừ khi chỉ có mình bạn. Ngoáy mũi trước mặt nhà tuyển dụng khi phỏng vấn tìm việc làm sẽ khiến họ vô cùng khó chịu, nhất là khi bạn đang tham dự buổi phỏng vấn.

Những thói quen xấu khi dự phỏng vấn làm bạn mất điểm

2. Liếc ngang dọc liên tục

Hành động vô thức này thường xảy ra khi người ta đang có sự lo lắng. Trong buổi phỏng vấn, để giải toả bớt lo lắng, bạn có thể có thói quen đảo mắt liên tục nhìn chỗ này chỗ kia. Nó có thể giúp cho bạn bớt căng thẳng nhưng lại làm người phỏng vấn khó chịu. Ánh mắt liếc ngang dọc cho thấy sự hoang mang như sợ hãi hay né tránh điều gì sẽ làm mất đi cơ hội được tuyển dụng.

Tốt nhất bạn nên nhìn thẳng người phỏng vấn mình để nói chuyện, và chỉ nên nhìn chỗ khác khi bạn đang suy nghĩ về một vấn đề gì đó hoặc khi ngưng nghỉ. Không nên né tránh cũng không nên nhìn chằm chằm vào nhà tuyển dụng như kiểu đang soi mói họ, bạn sẽ làm đối phương cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với bạn.

>> Tìm việc làm.

3. Tay táy máy lung tung

Tay là bộ phận hoạt động nhiều nhất mỗi khi nó rảnh rỗi. Nhiều người hay có nhiều thói quen xấu với tay của mình, chẳng hạn đưa lên vuốt tóc, gõ các ngón tay lên mặt bàn, xoay viết bấm viết, bẻ ngón tay, chơi với danh thiếp của người tuyển dụng,… Các hành động này vừa không hay, vừa cho thấy bạn là người thiếu tự tin và do đó dễ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng

4. Rung chân, rung đùi

Đây là một thói quen vô thức không hẳn là xấu, nhưng bạn không nên để nó xảy ra trong môi trường làm việc, chẳng hạn như đang nói chuyện với sếp, với khách hàng hoặc đang dự phỏng vấn. Hành động này cho thấy bạn đang mất đi phép lịch sự tối thiểu trong công việc, và đối phương sẽ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ. >> Việc làm 24h.

5. Tư thế ngồi không chuẩn mực

Việc ngồi lâu có thể sẽ khiến bạn mỏi lưng, mỏi chân, dễ dẫn đến các tư thế ngồi xấu như là còng lưng, ngả người ra sau ghế, duỗi thẳng chân, gác chân. Mặc dù có mệt mỏi nhưng trong những buổi tiếp xúc quan trọng với người khác như là họp hành, phỏng vấn thì bạn nên cố gắng giữ tư thế ngồi đứng đắn, bằng cách ngồi thẳng lưng, chân đạp lên nền nhà giữ vuông góc và thả lỏng toàn bộ cơ thể.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x