Một số việc cần chuẩn bị trong lần đầu đi phỏng vấn?

Một số việc cần chuẩn bị trong lần đầu đi phỏng vấn?

Lần đầu đi phỏng vấn xin việc đối với các bạn mới ra trường chắc hẳn là một trải nghiệm đầy căng thẳng và lo lắng. Đơn giản vì bạn chưa có kinh nghiệm và trải nghiệm trong môi trường làm việc, đặc biệt là chưa có kinh nghiệm phỏng vấn. Vì vậy, để giúp bạn giảm bớt căng thẳng cũng như có sự chuẩn bị chu đáo cho lần đầu đi phỏng vấn, bài viết này sẽ nêu một số việc cần chuẩn bị trong lần đầu phỏng vấn.

Tổng kết lại kiến thức đã học được

Kiến thức chắc chắn là nội dung không thể thiếu trong buổi phỏng vấn. Bạn cần tổng kết lại những kiến thức quan trọng nhất đã học được ở trường và trong quá trình thực tập. Bạn phải nắm vững kiến thức và ghi nhớ nó chính xác. Việc trả lời sai các kiến thức đã được học rất dễ làm mất điểm trong phỏng vấn tìm việc làm.

Tìm hiểu kỹ về công ty

Nghiên cứu kỹ về công ty mình sắp ứng tuyển sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị phù hợp cũng như trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn có thể gặp. Tất nhiên bạn không nhất thiết phải tìm hiểu tất cả về công ty đó. Chỉ cần những thông tin căn bản như: lĩnh vực hoạt động của công ty đó. Có những tin tức gì về công ty đó trên báo chí hay không? Những người lãnh đạo là ai? Tiếng tăm của công ty đó như thế nào? Những dịch vụ / sản phẩm chủ đạo của công ty là gì?

Các thông tin này có thể dễ dàng được tìm thấy trên trang web của công ty, fanpage hoặc các trang web tìm kiếm việc làm. Bạn cũng có thể tìm kiếm về công ty trên Google.

Một số việc cần chuẩn bị trong lần đầu đi phỏng vấn?

Tìm hiểu về công việc bạn ứng tuyển

Ngoài việc nghiên cứu các thông tin về công ty, bạn cũng cần tìm hiểu rõ về việc làm mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể tìm kiếm trên Google hoặc các trang tuyển dụng, nơi có những bài viết chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ năng về một công việc nào đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu mức lương và phúc lợi chung cho công việc đó. Bạn sẽ có cơ sở để đề xuất mức lương phù hợp cho mình.

Tìm kiếm các câu hỏi thường gặp và cách trả lời

Trong buổi phỏng vấn, ngoài những câu hỏi về kiến thức, nhà tuyển dụng luôn đưa ra những câu hỏi mang tính kiểm tra năng lực, kỹ năng thậm chí là “gài” ứng viên để đánh giá bạn tổng quan hơn. Chẳng hạn như câu hỏi “Bạn sẽ đảm nhận công việc của mình như thế nào?” hay “Tại sao chúng tôi nên nhận bạn?”

Xem tin việc làm 24h.

Nếu trả lời tốt được những câu hỏi như thế, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được nhận hơn.

Chuẩn bị trước những câu hỏi

Hãy để buổi phỏng vấn trở thành một cuộc nói chuyện 2 chiều, bằng cách đưa ra những câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng. Tất nhiên đừng nên hỏi những câu ngu ngơ như là: “Công ty có thường hay làm thêm giờ không?” “Có lương tăng ca không?”

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi mang tính chuyên môn hơn, chẳng hạn như: “Em có được áp dụng những phương thức mới trong công việc không?” “Em có được tiếp nhận những khách hàng cũ không?” “Mục tiêu của công ty trong ngắn hạn và dài hạn là gì?”

Hãy cố gắng đưa ra từ 3 đến 5 câu hỏi. Điều này đủ để thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công ty mà không khiến người phỏng vấn cảm thấy bị “tấn công” dồn dập.

Thực hành nhuần nhuyễn

Luyện tập trước gương cách giới thiệu bản thân, tra lời những câu hỏi, nói chuyện suôn sẻ không vấp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lần đầu đi phỏng vấn xin việc. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc người thân giúp bạn hực hành một buổi phỏng vấn. Tập trả lời những câu hỏi một cách trôi chảy và chính xác và nhờ họ đưa ra những lời góp ý để bạn có thể cải thiện.

Mang theo tất cả các tài liệu cần thiết

Ngay cả khi bạn đã gửi CV, đơn xin việc hay các bằng cấp qua email thì bạn cũng cần mang theo bảo sao của chúng đến buổi phỏng vấn. Nếu nhà tuyển dụng chưa kịp in hồ sơ về bạn thì bạn có thể cung cấp ngay lập tức. Hơn nữa, nó cũng thể hiện bạn là người nghiêm túc trong chuyện tìm việc.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x