Cách liệt kê các sở thích vào sơ yếu lý lịch

Cách liệt kê các sở thích vào sơ yếu lý lịch

Một số người tìm việc không chắc liệu họ có nên đưa các sở thích và mối quan tâm vào sơ yếu lý lịch hay không. Sở thích của mỗi người cũng góp phần cho thấy người đó có phù hợp với công việc và văn hoá công ty hay không. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về thời điểm và cách liệt kê các sở thích vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Ví dụ về các loại sở thích

Những sở thích tốt nhất cho sơ yếu lý lịch có một số hình thức liên quan đến công việc bạn quan tâm và cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp với việc làm TPHCM. Ví dụ về những sở thích tốt cho một sơ yếu lý lịch bao gồm:

Sở thích sáng tạo:  Ví dụ như hội họa, vẽ và viết. Những sở thích này cho thấy bạn có óc sáng tạo và có thể nhìn nhận vấn đề từ góc độ sáng tạo.

Các môn thể thao đồng đội:  Ví dụ như bóng rổ, bóng chuyền và bóng đá. Chúng cho thấy bạn có thể làm việc tốt với người khác, có tố chất lãnh đạo và khả năng hợp tác.

Các môn thể thao sức bền: Các môn thể thao sức bền bao gồm chạy marathon và bơi lội. Chúng thể hiện động lực và sự kiên trì của bạn.

Thể thao cá nhân:  Yoga và bắn cung là những ví dụ về các môn thể thao cá nhân mà bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Chúng có thể chứng tỏ bạn là người bình tĩnh, biết kiểm soát và tập trung.

>> Tìm việc làm tại TP.HCM.

Sở thích về kỹ năng: Ví dụ như cờ vua, đố vui và chơi nhạc cụ. Những sở thích này cho thấy bạn thích tư duy chiến lược và bạn thể hiện kỹ năng phân tích và sáng tạo.

Sự tham gia vào cộng đồng:  Các ví dụ về sự tham gia vào cộng đồng có thể bao gồm hoạt động tình nguyện tại các bếp từ thiện hoặc trại chăm sóc động vật. Chúng cho thấy rằng bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc với những người khác và rằng bạn quan tâm đến việc phục vụ cộng đồng của mình.

Sở thích xã hội: Ví dụ về sở thích xã hội có thể bao gồm câu lạc bộ sách và câu lạc bộ vườn. Chúng chứng minh rằng bạn có kinh nghiệm cộng tác với những người khác và tham gia vào các dự án nhóm.

Mặc dù bạn có thể có nhiều sở thích khác nhau có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình, nhưng bạn chỉ nên xem xét đưa vào những sở thích có liên quan đến công việc. Cố gắng giới hạn lựa chọn của bạn ở mức tối đa bốn hoặc năm sở thích và mối quan tâm.

Cách liệt kê các sở thích trên sơ yếu lý lịch

Mặc dù sở thích có thể thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn và làm nổi bật các kỹ năng quan trọng, nhưng trước tiên bạn muốn đảm bảo rằng bạn nêu bật được trình độ học vấn và kinh nghiệm việc làm tại Hồ Chí Minh của mình. Dưới đây là các chi tiết chính khác cần ghi nhớ về cách liệt kê các sở thích và mối quan tâm trên sơ yếu lý lịch:

Để nó ở phần cuối cùng: Bao gồm sở thích và sở thích của bạn ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn.

Giữ cho nó ngắn gọn và mang tính mô tả: Lý tưởng nhất là sơ yếu lý lịch của bạn nên dài một trang. Mặc dù bạn có thể chỉ liệt kê các sở thích và mối quan tâm của mình để tiết kiệm không gian, nhưng một câu nói ngắn gọn và mang tính mô tả sau mỗi sở thích sẽ hiệu quả hơn.

Định hình sở thích của bạn một cách sáng tạo:  Nếu bạn là người sáng tạo, bạn có thể liệt kê các sở thích của mình theo cách có thể áp dụng trực tiếp vào công việc bạn đang ứng tuyển. Tập trung mô tả của bạn vào các kỹ năng chuyên môn bạn sử dụng khi thực hành sở thích của mình hoặc bạn đã đạt được khi theo đuổi sở thích của mình.

Kết luận

Khi bạn đang chọn các sở thích và mối quan tâm cho sơ yếu lý lịch của mình, hãy cố gắng chọn nhiều loại khác nhau. Bằng cách cung cấp các sở thích khác nhau trên sơ yếu lý lịch của mình, bạn cho thấy rằng bạn có thể liên hệ với những người khác nhau và đủ linh hoạt để xử lý các tình huống khác nhau trong công việc.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x