8 kỹ năng cứng nhà tuyển dụng thích nhất

8 kỹ năng cứng nhà tuyển dụng thích nhất

Khi nói đến việc tìm ra các kỹ năng phù hợp cho hồ sơ xin việc, các ứng viên thường tự hạ thấp bản thân khi không vẽ ra một bức tranh toàn diện về khả năng của họ – đáng chú ý nhất là kỹ năng cứng của họ.

Kỹ năng cứng là gì?

Kỹ năng cứng có thể được định nghĩa là  kiến thức và khả năng cụ thể học được thông qua quá trình học tập và làm việc. Vì nhiều ngành nghề có một danh sách cụ thể các khả năng cần thiết để thực hiện tốt công việc, chúng cũng có thể được coi là các kỹ năng cứng cho từng việc cụ thể.

Việc đưa các kỹ năng cứng phù hợp vào sơ yếu lý lịch của bạn là điều cần thiết. Nếu không có chúng, việc hoàn thành một cuộc phỏng vấn hoặc thậm chí được duyệt qua hồ sơ xin việc sẽ trở nên khó khắn hơn.

Danh sách 8 kỹ năng cứng nhà tuyển dụng thích nhất

Khi hoàn thành sơ yếu lý lịch của bạn hoặc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn, có một danh sách các kỹ năng cứng là điều cần thiết để cạnh tranh tốt hơn với các ứng viên khác khi tìm việc làm.

Kỹ năng cứng

1. Công nghệ máy tính

Trong thế giới ngày nay, tất cả nhân viên ít nhất phải có kiến ​​thức cơ bản về công nghệ máy tính, và nhiều công ty yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc làm sử dụng nền tảng công nghệ như email.

Hãy cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn đã sẵn sàng đón nhận những công nghệ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Các kỹ năng máy tính bao gồm:

  • Sử dụng thành thạo Windows
  • Sử dụng thành thạo Microsoft Office
  • Đánh máy nhanh, chuẩn xác
  • Biết dùng các công cụ truyền thông xã hội

2. Kỹ năng viết lách

Mặc dù viết lách thường được xem như là một kỹ năng mềm. Nhưng đặt nó vào trong công việc, đây có thể xem là một kỹ năng cứng để phục vụ công việc, nhất là đối với nhân viên sale và marketing.

3. Phân tích dữ liệu

Kỹ năng phân tích dữ liệu được đánh giá cao trong nhiều ngành khác nhau – không chỉ trong lĩnh vực tài chính. Khả năng phân tích dữ liệu và sau đó sử dụng thông tin đó mang lại lợi ích của công ty bạn là vô cùng hữu ích.

Từ góc độ tài chính, những nhân viên quan tâm đến lợi nhuận của công ty được đánh giá cao. Nếu bạn giỏi trong việc loại bỏ lãng phí và có thể chứng minh rằng bạn có thể tận dụng tối đa tiền bạc và thời gian của công ty, hãy bao gồm khả năng quản lý tài nguyên vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Nếu bạn có khả năng trong những lĩnh vực này, hãy đảm bảo chia sẻ điều đó với nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn:

  • Khai thác dữ liệu
  • Quản lý tài nguyên
  • Quản lý cơ sở dữ liệu

Tìm việc nhanh tại website timviecngon.

4. Chứng chỉ và bằng cấp

Mặc dù bản thân chúng có thể không phải là những kỹ năng khó, nhưng chứng chỉ và giấy phép là hoàn hảo để chứng minh cho các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn sở hữu một số khả năng được săn đón.

Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào cụ thể cho công việc hoặc ngành mà bạn đang ứng tuyển, bạn phải luôn thể hiện rõ ràng chúng trong sơ yếu lý lịch của mình.

5. Tiếp thị số

Khả năng thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty sẽ luôn là vô giá đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Tthành công trong tiếp thị online tương quan trực tiếp với việc tăng doanh thu.

Có một số kỹ năng tiếp thị khó đã trở nên cực kỳ được săn đón trong những năm gần đây:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị công cụ Tìm kiếm (SEM)
  • Quản lý chiến dịch tiếp thị
  • Google Analytics
  • Biết dùng một trong các hệ thống quản lý nội dung (CMS), chẳng hạn như WordPress

Việc làm 24h cho bạn.

6. Quản lý dự án

Quản lý dự án là một nghề bao gồm nhiều ngành khác nhau, bao gồm công nghệ thông tin, bán sản phẩm, xây dựng,… Chính vì vậy, kỹ năng quản lý dự án đã trở nên vô cùng quý giá đối với nhiều nhà tuyển dụng.

7. Thiết kế

Mặc dù tài năng về nghệ thuật là một khả năng tự nhiên, nhưng có một số yếu tố và công cụ thiết kế nhất định phải được học. Khi công nghệ ngày càng phát triển, tiêu chuẩn của người tiêu dùng về thẩm mỹ thiết kế cũng tăng lên.

Biết sử dụng một vài phần mềm thiết kế cũng như có khả năng thiết kế sẽ mang lại nhiều lợi thế cho bạn, chẳng hạn như:

  • Thiết kế giao diện người dùng (UI)
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX)
  • Các phần mềm Photoshop, Illustrator, InDesign, Corel,..

8. Điện toán đám mây

Khi công nghệ mạng và internet ngày càng phát triển, ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng điện toán đám mây như một giải pháp quản lý và lưu trữ dữ liệu tiện lợi. Điều này có nghĩa là những người có kỹ năng xây dựng và quản lý mạng đám mây sẽ được săn đón.

ViecNgon

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết hot x